HLV hành hung VĐV ở môn trượt băng trước thềm Olympic mùa đông 2018

27/01/2018 10:05 GMT+7

Một HLV trượt băng tốc độ vòng ngắn nổi tiếng Hàn Quốc vừa bị cấm hành nghề thể thao vĩnh viễn sau khi thừa nhận hành hung VĐV từng đoạt HCV Olympic Shim Suk-hee.

Liên đoàn trượt băng Hàn Quốc (KSU) bị lôi vào một vụ lộn xộn HLV “tẩn” VĐV khi chỉ còn 2 tuần trước ngày khai mạc Olympic Pyeongchang 2018. KSU cho biết một HLV nam của đội tuyển đã thừa nhận chuyện đánh đập nữ VĐV 20 tuổi Shim Suk-hee trong cuộc điều tra nội bộ của bộ môn này nên bị cấm hành nghề thể thao vĩnh viễn. Như vậy, HLV được giấu tên trên sẽ không được tham gia huấn luyện cho đội tuyển trượt băng tại Olympic mùa đông 2018 sẽ diễn ra trong tháng tới, giải đấu mà Shim Suk-hee sẽ là đội trưởng của đội trượt băng tốc độ vòng ngắn của chủ nhà Hàn Quốc.
Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật của KSU Kim Sang-kyum cho biết: “Sau phần trình bày của HLV có hành động bạo lực, chúng tôi đã thảo luận về sự nghiêm trọng của vụ việc và quyết định đưa ra mức án nặng cấm hành nghề suốt đời. HLV này cho biết Shim Suk-hee không tôn trọng ý kiến của mình nên đã đánh VĐV này để giúp cô nâng cao thành tích”. Chẳng những không được giữ vai trò nào trong KSU, HLV trong vụ việc trên còn không được dự mọi giải đấu trượt băng tốc độ vòng ngắn. Tuy nhiên, ông vẫn có thể kháng án lên Ủy ban Olympic Hàn Quốc.
Shim Suk-hee là một trong những niềm hy vọng vàng của Hàn Quốc tại Olympic mùa đông 2018 AFP
Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, cựu HLV đội tuyển quốc gia Park Se-woo sẽ thay thế cho HLV vừa bị lãnh án. Sự cố này gây rúng động thể thao xứ sở kim chi do Shim Suk-hee là một trong những niềm hy vọng vàng của Hàn Quốc tại Olympic mùa đông 2018.
Cô gái vàng Shim Suk-hee sở hữu nhiều danh hiệu vô địch thế giới trượt băng tốc độ các lứa tuổi, từ giải thiếu niên, giải trẻ cho đến giải vô địch thế giới năm 2014. Cũng trong năm 2014, tại Olympic mùa đông 2014, Shim Suk-hee đã đoạt HCV nội dung tiếp sức 3.000m, HCB nội dung 1.500m cá nhân và HCĐ 1.000m cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.