HLV Nhật Bản bất ngờ thôi dẫn dắt tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

26/06/2017 19:32 GMT+7

Sau hơn một tuần làm việc với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị dự SEA Games 29, chuyên gia Hidehiro Irisawa của Nhật Bản đã xin nghỉ việc vì không thể hoàn thành thủ tục để ký hợp đồng với Tổng cục TDTT.

Trong năm 2016, chuyên gia Irisawa có sang thử việc ở đội Thông tin Liên việt Postbank và tháng 4 năm nay tiếp tục làm việc với bóng chuyền Việt Nam. Ông Irisawa cũng đã cùng với tuyển Việt Nam giành được huy chương đồng tại giải U.23 châu Á. 
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ông Irisawa được Liên đoàn bóng chuyền Nhật Bản giới thiệu cho Việt Nam. Việc hợp tác giữa ông Irisawa với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) chỉ được công nhận và trả lương chính thức nếu chuyên gia này hoàn tất thủ tục để được Tổng cục TDTT ký hợp đồng.
Trao đổi với Thanh Niên, Tổng thư ký VFV Lê Trí Trường cho biết: "Lý lịch tư pháp để xác nhận công dân không vi phạm pháp luật tại Nhật Bản ban đầu ông Irisawa không có nhưng sau một thời gian đã bổ túc được. Ông Irisawa có bằng đại học nhưng không thuộc chuyên ngành TDTT nên cần phải có chứng chỉ hành nghề HLV được Liên đoàn bóng chuyền Nhật Bản công nhận và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hợp thức hóa. Khi đã có những giấy tờ này thì ngày 23.6 ông Irisawa gửi email cho tôi cho biết, nếu đến 30.6 không có hợp đồng thì ông sẽ nghỉ việc. Thế nhưng mới đến ngày 25.6, khi VFV đã làm việc với Cục việc làm (Bộ LĐ-TBXH) và làm sẵn hợp đồng chờ ông Irisawa ký thì ông ấy điện thoại đến xin nghỉ".
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Thanh Niên, chuyên gia Irisawa không hài lòng khi không được toàn quyền quyết định về mặt chuyên môn như thỏa thuận ban đầu giữa ông và VFV.
Chuyên gia Hidehiro Irisawa và tuyển U.23 Việt Nam giành HCĐ giải vô địch U.23 châu Á 2017 VFV
Theo ông Trường, việc chủ động xin nghỉ của ông Irisawa cũng làm cho VFV bất ngờ, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tham dự SEA Games 2017 của đội tuyển nữ Việt Nam, vì mục đích chính của việc thuê chuyên gia này là đào tạo một thế hệ VĐV trẻ để hình thành một lối chơi mới phù hợp cho chiến lược lâu dài. Sau khi ông Irisawa nghỉ việc, đội tuyển nữ quốc gia sẽ được tạm giao cho người khác trong khi chờ ban huấn luyện họp để đề xuất người làm HLV trưởng.
Ông Irisawa từng dẫn dắt CLB Fuji Film ở thập niên 1980 tham dự Giải bóng chuyền quốc gia Nhật Bản. Những năm 1990 trở đi ông tham gia đào tạo bóng chuyền trẻ ở các trường học tại Nhật Bản. Irisawa cũng từng dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Kenya trong hai năm (2009-2011), trước khi quay về Nhật Bản làm việc với đội tuyển bóng chuyền của các trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.