HLV Park Hang-seo sẽ đoạt cúp Chiến thắng 2019?

08/11/2019 15:07 GMT+7

Với thành tích ấn tượng trong năm thứ hai dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ đoạt Cúp Chiến thắng 2019, danh hiệu danh giá bậc nhất của thể thao Việt Nam .

Năm 2019, ông Park đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và mang lại rất nhiều sự kì vọng của người hâm mộ với bóng đá Việt Nam. HLV người Hàn Quốc đưa đội tuyển Việt Nam vào tới vòng tứ kết Asian Cup 2019, về nhì tại King’s Cup, đồng thời giúp Việt Nam có được kết quả tốt tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tính đến thời điểm hiện tại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

 Nhiều khả năng, HLV người Hàn Quốc sẽ giành Cúp chiến thắng ở hạng mục HLV người nước ngoài của năm, đây là hạng mục mới được đưa vào ở Cúp Chiến thắng năm nay.

Ông Park và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh

Vy Khánh

 Cúp Chiến thắng, lần đầu tổ chức vào năm 2014, được coi là giải thưởng thường niên hàng đầu quốc gia, với mô hình bầu chọn và quy cách tổ chức chuyên nghiệp, hiện đại. Cúp Chiến thắng gồm có 11 hạng mục bao gồm: Nam VĐV của năm, Nữ VĐV của năm, VĐV Trẻ của năm, HLV của năm, Đội tuyển của năm, Đồng đội của năm; VĐV được yêu mến nhất; VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc nhất năm, Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm, GIải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời; HLV người nước ngoài của năm. Suốt 4 năm qua, cúp Chiến thắng đã trở thành nguồn động viên rất lớn cho các gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam như Nhà vô địch ASIAD Bùi Thị Thu Thảo, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng - HCB ASIAD, đội tuyển U.22 Việt Nam hay đội tuyển bóng đá nữ.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT và Ban tổ chức Cúp Chiến thắng

Quỳnh Mai

Mục đích và ý nghĩa của Cúp Chiến thắng được chuyên gia Nguyễn Hồng Minh - Ủy viên Hội đồng bình chọn Cúp chiến thắng 2019 giải thích như sau: “Cúp Chiến thắng là một phần thúc đẩy, khích lệ sự phát triển của các môn Olympic. Tại SEA Games 29, khi chúng ta có nhiều thành công ở các môn Olympic như điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ hay đấu kiếm. Ngoài ý nghĩa thúc đẩy thể thao Việt Nam thì Cúp Chiến thắng thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các môn thể thao Olympic”.

Với ông Park, hợp đồng mới với thời hạn 3 năm đến như một sự tưởng thưởng vô cùng xứng đáng cho HLV người Hàn Quốc. Từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho đến các cầu thủ và người hâm mộ đều đặt trọn niềm tin nơi ông Park Hang-seo. Với những thành tích ấn tượng và sự yêu mến của người hâm mộ, dễ dàng nhận thấy rằng ông Park là ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu HLV người nước ngoài của năm. Ở Cúp Chiến thắng năm ngoái, ông Park đã được vinh danh ở hạng mục Chuyên gia nước ngoài của năm.

Cùng với sự tin yêu của người hâm mộ, nhiệm vụ trước mắt của HLV người Hàn Quốc cũng không dễ dàng: giúp đội tuyển U.22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 – đấu trường mà các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chưa thể vô địch từ năm 1959. 

Quang Hải đoạt Cúp chiến thắng năm 2018

Quỳnh Mai

Tại cuộc họp báo sáng 8.11, Ban tổ chức Cúp Chiến thắng cho biết: "SEA Games 30 là sự kiện quan trọng bậc nhất của thể thao Việt Nam trong năm nay. Vì giải đấu này sẽ khởi tranh vào tháng 11 tại Philippines, ban tổ chức sẽ công bố các đề cử cuối cùng cho hạng mục vào ngày 15.12, ngay sau khi đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á kết thúc. So với năm ngoái, Cúp Chiến thắng năm nay đã có tiền thưởng cao hơn: Hạng mục Vận động viên nam/nữ của năm được tăng từ 50 đến 100 triệu đồng, trong khi Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm tăng từ 30 lên 50 triệu đồng".

Theo ban tổ chức,  riêng các đề cử hạng mục “VĐV người khuyết tật xuất sắc của năm” sẽ căn cứ vào thành tích thi đấu của các VĐV trong năm 2019, do ASEAN Para Games tổ chức muộn (từ 18.1 -25.2.2020). Đêm Gala trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 1.2020 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng VTV Cab.

Kết quả Cúp Chiến thắng 2018

Ban tổ chức cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.