HLV Sergio Gargelli: “Tôi muốn futsal VN dự World Cup 2012”

29/03/2010 01:15 GMT+7

Từ ngày 5 đến 11.4, futsal nam VN sẽ tham gia tranh tài tại Giải vô địch Đông Nam Á 2010 cùng 4 đội Indonesia, Malaysia, Myanmar và Philippines. Đây là cơ hội tốt để futsal nam VN chứng tỏ mình trước khi tham dự sân chơi lớn tầm châu Á vào tháng 5 tại Uzbekistan.

Ảnh: Thành Trung

Từ ngày 5 đến 11.4, futsal nam VN sẽ tham gia tranh tài tại Giải vô địch Đông Nam Á 2010 cùng 4 đội Indonesia, Malaysia, Myanmar và Philippines. Đây là cơ hội tốt để futsal nam VN chứng tỏ mình trước khi tham dự sân chơi lớn tầm châu Á vào tháng 5 tại Uzbekistan.

Trao đổi với PV Thanh Niên, HLV trưởng người Ý Sergio Gargelli (ảnh) nói:

-  Thời gian chuẩn bị cho các giải đấu đều rất ngắn, chính vì vậy mà áp lực đặt lên cầu thủ là rất lớn. Chúng tôi đã đạt được thành tích nhất định (lần đầu tiên giành quyền dự VCK châu Á) và tôi muốn tái lập điều đó để chứng tỏ sự tiến bộ hơn nữa. Mục tiêu của tôi luôn luôn là chiến thắng và tôi hoàn toàn tin tưởng vào các học trò của mình. Tôi đang xây dựng và tạo một phong cách chơi đặc trưng cho futsal namVN: tấn công là cách phòng thủ tốt nhất, gây áp lực trong phòng ngự, kèm người một bắt một, trở thành một trong các đội nguy hiểm nhất trong những tình huống cố định ở châu Á. Chúng tôi cũng đang tập nhiều phương án tấn công đa dạng hơn.

* Thế còn tại VCK châu Á sắp tới, ông muốn futsal nam VN mang hình ảnh nào?

- Ngay khi sang VN, tôi đã nói rằng đây là bước đầu tiên chúng ta chuẩn bị để đi Uzbekistan và điều đó đã thành hiện thực. Chúng tôi sẽ đi tập ở Tây Ban Nha 10 ngày để tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, futsal nam VN rất cần điều đó. Trong tương lai, tôi cũng mong muốn VFF khuếch trương môn chơi này. Futsal nam VN tham dự giải châu Á lần này không phải sang đó để du lịch dù trình độ của các đối thủ Thái Lan, Hàn Quốc, Kyrgyzstan... là rất chênh lệch với VN, nhưng tôi không để đội tuyển trở thành “quân xanh” cho họ tập luyện...

* Ông nói sẽ cùng phiêu lưu với futsal nam VN trong hợp đồng 2 năm của mình. Vậy ông muốn nhìn thấy kết quả nào nhất ở futsal nam VN sau 2 năm nữa?

- Tôi là một người mơ mộng, chính vì thế tôi muốn nhìn thấy futsal nam VN sẽ có mặt tại World Cup 2012 diễn ra tại Thái Lan. Mơ ước mang đến cho tôi sức mạnh trong công việc và nghề nghiệp. Đó không chỉ là niềm mơ ước của riêng tôi mà còn là niềm mơ ước của nhiều khán giả và những ai hâm mộ môn chơi này. Ở World Cup futsal 2008, châu Á có 4 suất dành cho những đội cực mạnh là Thái Lan, Iran, Trung Quốc và Nhật Bản. Do vậy, để đạt được điều đó, chúng ta cần rất nhiều thứ như quá trình huấn luyện lâu dài, học hỏi kinh nghiệm quốc tế, sự quan tâm của công chúng... Tất nhiên đó là một điều cực, cực khó, nhưng trong tâm trí tôi lúc nào cũng nghĩ đến (cười).

Thành Trung
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.