HLV tuyển bơi lội Malaysia bị truy tố tội hãm hiếp VĐV

13/10/2017 07:15 GMT+7

Thể thao Malaysia vừa nhận cú sốc khi cơ quan chức năng chính thức công bố vụ một HLV nổi tiếng của tuyển bơi lội nước này vừa bị truy tố về tội hãm hiếp một nữ VĐV nhảy cầu tài năng vốn đang được đánh giá là niềm hy vọng ở Olympic 2020.

Theo AFP, HLV Huang Qiang (35 tuổi) bị cáo buộc hãm hiếp một VĐV 20 tuổi môn nhảy cầu (người được giấu tên vì lý do pháp lý) của tuyển bơi lội Malaysia tại phòng tập thể dục thuộc Khu liên hợp thể thao Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur vào chiều 26.9. Cheow Wee - luật sư của nạn nhân, cho hay ông Huang không bác bỏ cáo buộc khi được triệu tập đến tòa án ở Kuala Lumpur hôm 11.10. HLV Huang - người được sinh ra ở Trung Quốc nhưng mang quốc tịch Malaysia và hiện có vợ và 2 con, sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 30 năm nếu bị kết án. Đây là bê bối tình dục đầu tiên ở thể thao Malaysia trong hơn 2 thập niên qua,  
“Cô ấy bị chấn thương nhưng giờ phải đối phó với dư luận. Các tổ chức và hiệp hội có liên quan đang hỗ trợ hết mình cho cô ấy và gia đình”, luật sư Cheow nói về VĐV nữ bị hãm hiếp. Các phương tiện truyền thống Malaysia cũng cho biết vụ việc diễn ra khi nữ VĐV nhảy cầu nói trên đang trong quá trình tập luyện và đào tạo với tuyển bơi lội quốc gia nhằm hướng đến cuộc tranh tài ở Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản).
HLV Huang từng khá nổi tiếng khi còn thi đấu cho tuyển Trung Quốc trước khi nhập tịch Malaysia CHỤP MÀN HÌNH
Thông tin trên thu hút sự quan tâm trong làng thể thao Malaysia bởi HLV Huang vốn khá nổi tiếng trong sự nghiệp thi đấu trước khi làm công tác huấn luyện. Huang từng thi đấu cho tuyển bơi lội Trung Quốc và đoạt HCB tại Asian Games 1998 khi mới 16 tuổi. HLV này sau đó giành HCV nội dung nhảy cầu 10m đôi nam tại FINA Diving World Cup 2000 và World Cup Living 2000 tại Sydney (Úc). Năm 2011, Huang được nhập quốc tịch Malaysia và đủ điều kiện đại diện cho quốc gia này tranh tài ở Olympic 2012. Theo AFP, hiện HLV Huang được tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh là 50.000 ringgit (khoảng 11.800) và buộc phải nộp lại hộ chiếu để ngăn chặn xuất cảnh bỏ trốn. Cuộc điều trần tiếp theo đối với HLV Huang được ấn định vào ngày 6.11.
Nhảy cầu được xem là một trong những môn thể thao mạnh nhất của Malaysia. Mới đây nhất, Pandelela Rinong và Cheong Jun Hoong đoạt HCB ở nội dung nhảy cầu 10m đôi nữ tại Olympic 2016. Malaysia cũng vừa giành được 13 HCV môn thể thao nói trên tại SEA Games 29 diễn ra ở Kuala Lumpur.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.