Hoa khôi bóng chuyền bị bỏ rơi

19/05/2012 03:57 GMT+7

Cô gái chân dài xinh đẹp Phạm Thị Kim Huệ đã bị loại khỏi danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ VN chỉ vì những mâu thuẫn cá nhân.

Cô gái chân dài xinh đẹp Phạm Thị Kim Huệ đã bị loại khỏi danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ VN chỉ vì những mâu thuẫn cá nhân.

Từ lâu tên tuổi Phạm Thị Kim Huệ đã nổi danh trong làng bóng chuyền, không chỉ ở vị trí phụ công trong đội Thông tin - LienVietBank (TTLVB) và tuyển nữ VN, mà chân dài này còn có khuôn mặt rất xinh xắn, từng được bầu chọn là hoa khôi của bóng chuyền nữ VN. Trong mùa này khi đầu quân cho Ngân hàng Công thương, cô vẫn tiếp tục chứng tỏ năng lực của mình khi góp phần giúp đội nhà thắng đội bóng cũ trong trận chung kết Cúp Hùng Vương vừa rồi để lên ngôi vô địch.

 Hoa khôi bóng chuyền bị bỏ rơi
Phạm Thị Kim Huệ (5) và Phạm Thị Yến (7) - Ảnh: Khả Hòa

Với phong độ còn tốt và nhiều kinh nghiệm ở tuổi 30 như vậy, thật bất ngờ khi Kim Huệ không có tên trong danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ VN tập trung vào ngày 10.5 (đội hình trẻ) và 10.6 (đội hình chủ lực). Ông Trần Đức Phấn, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao Tổng cục Thể dục thể thao - nguyên là Tổng thư ký LĐ Bóng chuyền VN và ông Nguyễn Bá Nghị, Phó chủ tịch liên đoàn, cùng giải thích rằng: Đội tuyển nữ chủ trương trẻ hóa theo nghị quyết của BCH liên đoàn nên về lâu dài cần đầu tư cho tuyến trẻ. Với Kim Huệ, không phải chúng tôi không gọi lên tuyển nữa mà sẽ tùy tình hình và tính chất giải đấu vẫn cần sự đóng góp của Huệ. Còn hiện tại với các giải đấu trong năm 2012 cần cho lực lượng trẻ cọ xát.

Tuy nhiên giải thích này không ổn. Bởi nếu đã trẻ hóa thì vì sao trong danh sách triệu tập 7 trụ cột vào ngày 10.6 có một số VĐV thuộc thế hệ Kim Huệ nhưng phong độ không tốt? Trường hợp Phạm Thị Yến thi đấu không ấn tượng, nếu không muốn nói là sa sút, vẫn được chọn dù ai cũng thấy từ SEA Games 26 đến lượt đi giải VĐQG vừa rồi, Yến mờ nhạt trong màu áo đội tuyển lẫn TTLVB. Nếu so với Kim Huệ thì cô không xứng đáng lên tuyển. Nhiều thông tin từ trong giới cho biết HLV trưởng đội nữ cũng là HLV đội TTLVB Phạm Văn Long chính là người đã dành sự ưu ái cho Yến mà gạt Kim Huệ, chỉ vì cô từng mâu thuẫn trước đây với ông và rời đội để thi đấu cho Ngân hàng Công thương.

Bản thân Kim Huệ cũng cho biết: “Tôi không lăn tăn gì chuyện lên tuyển hay không lên tuyển. Tôi chỉ muốn sự tuyển chọn phải công bằng và chính xác vì đội tuyển là đại diện màu cờ sắc áo đất nước, phải được tập hợp những VĐV tốt nhất có phong độ cao nhất. Tôi không biết việc gọi VĐV có tham khảo HLV các CLB không vì nếu có chắc chắn tôi sẽ không bị gạch tên”.

Đăng Khoa

>> Bầu Pháp “dọa” rút khỏi bóng chuyền
>> Sẽ cấm thi đấu những VĐV chống lệnh lên tuyển
>> Bóng chuyền VN bị kìm hãm phát triển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.