Hoãn chặng đua Trung Quốc, ban tổ chức F1 có nguy cơ mất hơn 45 triệu USD

Giang Lao
Giang Lao
13/02/2020 16:18 GMT+7

Công ty sở hữu cuộc đua F1 thế giới, Liberty Media vừa xác nhận với trang Sportsmail khả năng tổ chức thi đấu lại chặng đua Trung Quốc vào một thời điểm khác trong năm nay là gần như không thể và dẫn tới sẽ mất hơn 45 triệu USD tiền doanh thu từ chặng đua này.

Số tiền này bao gồm chi phí của cuộc đua khoảng 38,8 triệu USD, doanh thu từ các khách sạn khoảng 3,8 triệu USD và các giá trị thương mại khác tuỳ thuộc vào các sự kiện được tổ chức xung quanh cuộc đua. Ước tính tổng cộng hơn 45 triệu USD.
Theo công ty Liberty Media cho Sportsmail biết, do chặng đua Trung Quốc ở đường đua Thượng Hải diễn ra từ ngày 17 đến 19.4 bị hoãn vì dịch virus Corona đang bùng phát ở nước này, việc xem xét khả dĩ ngày tổ chức lại với 21 chặng đua khác của mùa giải năm nay là cực khó, thậm chí là gần như không thể.
Vì lẽ, các đội đua đã xếp lịch di chuyển xuyên suốt cả mùa giải, nên nếu chặng đua Trung Quốc tổ chức lại sẽ khiến các đội đua mất công di chuyển trở lại châu Á và phải đội thêm chi phí vận chuyển các thiết bị, xe đua, nhân lực…
Do đó, sau khi hoãn coi như chặng đua ở Trung Quốc mùa này gần như đã bị huỷ bỏ, cho dù ban tổ chức F1 thế giới luôn cho rằng họ vẫn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc, và cân nhắc sắp xếp lại thời gian tổ chức chặng đua.

Đường đua ở Hà Nội trong chặng đua Việt Nam GP đang dần hoàn thiện và sẽ thi đấu vào đầu tháng 4 tới

F1.com

Trang Sportsmail cũng cho biết, việc hoãn chặng đua Trung Quốc đã lập tức gây thiệt hại rất lớn về mặt tài chính cho Liberty Media khi tổng giá trị cổ phiếu của công ty này niêm yết trên thị trường chứng khoán NASDAQ hơn 11 tỉ USD đã bị sụt giảm gần 1%.
Vì lẽ đó, chặng đua thứ 3 mùa này là Việt Nam GP diễn ra ở đường đua Hà Nội lần đầu tiên từ ngày 3 đến 5.4, dù cũng bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona nhưng vẫn trong tầm kiểm soát, chắc chắn vẫn sẽ diễn ra bình thường.
Sportsmail cũng cho rằng, nếu chỉ vì một nguy cơ nhỏ mà hoãn thêm bất cứ chặng đua nào nữa ở mùa này thì ban tổ chức F1 sẽ đối mặt cuộc khủng hoảng lớn, trong đó sự thiệt hại về tài chính sẽ rất nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.