Hoàng Ngân chia tay SEA Games

17/08/2011 00:02 GMT+7

Với chấn thương dai dẳng sau khi 2 lần vô địch thế giới, 2 lần vô địch châu Á và liên tiếp giành HCV SEA Games kể từ năm 2003, nữ hoàng kata (biểu diễn quyền karatedo) VN Nguyễn Hoàng Ngân lại phải chia tay với SEA Games cuối năm nay.

Với chấn thương dai dẳng sau khi 2 lần vô địch thế giới, 2 lần vô địch châu Á và liên tiếp giành HCV SEA Games kể từ năm 2003, nữ hoàng kata (biểu diễn quyền karatedo) VN Nguyễn Hoàng Ngân lại phải chia tay với SEA Games cuối năm nay.

Cô bị chấn thương đúng lúc đang thực hiện bài khởi động ngay trước trận chung kết giải thế giới 2010 và đã lên bàn mổ, nhưng hiện tại chấn thương vỡ sụn chêm, đứt dây chằng chéo sau chân phải vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Ngân vẫn đang ở Nhật Bản và hằng ngày, ngoài việc điều trị ở Trung tâm hồi phục Gotanda, cô còn theo học khoa Giáo dục thể chất trường Đại học Kokushi.

 
Hoàng Ngân không còn cơ hội dự SEA Games - Ảnh:  Khả Hòa 

Hôm qua, Ngân đã chia sẻ: “Vì đang trong giai đoạn hồi phục nên tôi chưa thể tham dự bất kỳ giải đấu nào trong năm nay”. Còn HLV Phạm Quốc Trọng cho biết: “Mặc dù Ngân có tiến triển khá tốt nhưng không thể kịp khỏi trong vòng mấy tháng tới. Chấn thương của Ngân nặng nên việc điều trị không chỉ một năm. Vì tương lai lâu dài của Ngân, chúng tôi không thể ép Ngân dự SEA Games. Hy vọng Ngân sẽ quay trở lại vào sang năm với hai giải vô địch thế giới và châu Á”. Được biết, chi phí điều trị ở Nhật vẫn do gia đình Ngân lo liệu cộng với sự hỗ trợ của Hà Nội và một phần từ Tổng cục TDTT.

Cùng bị chấn thương viêm, bong dây chằng một phần ổ khớp đầu gối, rách sụn chêm đầu gối, nhưng cựu vô địch ASIAD Doha Vũ Thị Nguyệt Ánh vẫn cắn răng thi đấu thời gian qua, thậm chí vẫn đang chuẩn bị tích cực cho SEA Games 26. Cô tâm sự rằng, vì đã mổ ở VN 2 lần nhưng tính rủi ro khá cao nên cô muốn sang Singapore, nơi từng phẫu thuật thành công cho nhiều VĐV khác. HLV Lê Công nói: “Chi phí ca mổ lên tới 300 triệu, 400 triệu đồng, nhưng chưa biết tìm đâu ra vì trong hoàn cảnh này đòi hỏi Tổng cục TDTT và Trung tâm TDTT Hà Nội hỗ trợ hết là rất khó”. Thế nên nếu những người có trách nhiệm cứ “buộc” Ánh phải thi đấu để lấy thành tích mà thiếu sự quan tâm sẽ không chỉ khó đảm bảo tương lai của Ánh mà còn khó tạo niềm tin cho các VĐV khác.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.