Hoàng Quý Phước bỏ cuộc tại giải vô địch thế giới

08/08/2015 06:06 GMT+7

Hôm qua người hâm mộ bơi lội VN ngạc nhiên khi ở nội dung 100 m bướm tại giải vô địch thế giới dù đã đăng ký nhưng không thấy kình ngư Hoàng Quý Phước tham gia bơi ở đợt bơi thứ 3. Anh đã bỏ cuộc khiến cơ hội đi Olympic 2016 thêm xa dần.

Hôm qua người hâm mộ bơi lội VN ngạc nhiên khi ở nội dung 100 m bướm tại giải vô địch thế giới dù đã đăng ký nhưng không thấy kình ngư Hoàng Quý Phước tham gia bơi ở đợt bơi thứ 3. Anh đã bỏ cuộc khiến cơ hội đi Olympic 2016 thêm xa dần.

Hoàng Quý Phước bỏ cuộcHoàng Quý Phước đang để vuột dần cơ hội đi Olympic - Ảnh: Khả Hòa
Dẫu biết Hoàng Quý Phước khó có hy vọng giành thành tích cao tại một sân chơi quá tầm như ở Kazan (Nga), nhất là sau hai nội dung đầu tiên là 100 m và 200 m tự do nam, kình ngư sông Hàn đã thi đấu không thành công khi kém thành tích của chính mình tại SEA Games 28, nhưng người hâm mộ vẫn dán mắt lên truyền hình để chờ xem Quý Phước thi đấu nội dung cuối cùng 100 m bướm. Ở nội dung này, Quý Phước từng giành HCV ở SEA Games 2011, thắng cả kình ngư số 1 của Singapore là Joseph Schooling. Tuy nhiên, khi các tay bơi bước vào đợt bơi thứ 3 đấu loại 100 m bướm thì không hề thấy Quý Phước. Anh là VĐV duy nhất bỏ cuộc.
Ngay lập tức một cơn bão câu hỏi ập đến, vì sao Quý Phước lại rút lui khi mà chỉ vài giờ trước đó anh còn khẳng định sẽ thi đấu? Bỏ cuộc như vậy xem như Quý Phước đã đóng sập cánh cửa của mình đến Brazil vào mùa hè năm sau bởi thứ hạng các VĐV đạt chuẩn Olympic sẽ thay đổi rất nhiều sau khi kết thúc giải bơi vô địch thế giới 2015. Dù Liên đoàn Bơi lội thế giới chốt danh sách VĐV đoạt vé tham dự Olympic vào ngày 30.6.2016, nhưng các giải đấu có tính chuẩn ở châu Á đang ngày càng ít đi. Bởi thế để vuột cơ hội tham dự nội dung cuối cùng ở giải thế giới khiến Quý Phước không còn nhiều hy vọng sánh vai Ánh Viên đến Rio de Janeiro.
Theo tiết lộ của Quý Phước thì anh đang bị chấn thương lưng, sau khi tham dự 2 nội dung 100 m và 200 m tự do, anh cảm thấy bệnh cũ tái phát nên đã tính đến chuyện rút lui không tham dự. Nhưng không rõ anh có chủ động thông báo hay không mà BTC vẫn giữ tên anh trong danh sách đến giờ chót. Việc không dự nội dung cuối khiến Quý Phước rơi vào cảm giác hệt như năm 2011. Khi đó dù đã vượt chuẩn B Olympic và chờ đợi được trao vé đi London nhưng vào phút cuối, thành tích của Phước không đủ để VĐV này đứng trong nhóm 99 người. Lần này không có thành tích ở 100 m bướm, liệu cơ hội của Phước có còn?
Hôm nay kình ngư TP.HCM Lâm Quang Nhật sẽ thi đấu nội dung 1.500 m tự do với 47 VĐV khác. Ở đợt bơi thứ 2 của Nhật có đến 5 tay bơi có thành tích dưới 15 phút 30 giây trong khi thành tích tốt nhất của Quang Nhật là 15 phút 31 giây 03 nên khó cho Nhật vào top 16.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.