Hoàng Quý Phước đi vào lịch sử

04/07/2013 03:15 GMT+7

Hoàng Quý Phước đã trở thành tay bơi đầu tiên của Việt Nam đi vào lịch sử tham dự các giải bơi lội quốc tế khi giành đủ bộ huy chương vàng, bạc, đồng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4).

Hoàng Quý Phước đã trở thành tay bơi đầu tiên của Việt Nam đi vào lịch sử tham dự các giải bơi lội quốc tế khi giành đủ bộ huy chương vàng, bạc, đồng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4).

Trước khi diễn ra đợt bơi chung kết 100 m tự do, hầu như không ai tin Quý Phước sẽ giành chiến thắng trước đối thủ Trung Quốc Liu Junwu vốn mạnh hơn mình và từng có thông số bơi ở vòng loại vào buổi sáng 3.7 là 49 giây 64, hơn Phước đến 5 phần trăm giây. Chuyên gia bơi Noel Bertwistle, người đã theo sát Phước thời gian qua, cũng chỉ hy vọng Phước giành HCB, dù trước đó ông thầy người Úc bật mí riêng với chúng tôi rằng ông tin Phước có thể bơi dưới 49 giây vì Phước đã nhiều lần vượt qua con số đó trong tập luyện.

Một yếu tố khác cũng góp phần mang đến thành công cho Phước chính là anh đã chủ động bỏ cự ly 100 m hỗn hợp để tập trung toàn lực cho 100 m tự do. Trong 50 m đầu, Phước và tay bơi Liu Junwu của Trung Quốc lẫn Azaryev của Kazakhstan đều ngang nhau. Khi xoay vòng ở 50 m còn lại, Phước đã thực hiện tốt chiến thuật khi bất ngờ vọt lên rất nhanh, và khi còn cách đích đến những 20 m anh quyết định tung nước rút sớm, bất chấp nỗ lực bám theo của đối thủ để về đích trong tiếng vỗ tay vang dậy của cả nhà thi đấu bơi Dowon.

Thành tích 48 giây 98 mang về chiếc HCV thứ 2 cho môn bơi lội và cũng là HCV thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG 4. Với Quý Phước, đây là chiếc huy chương thứ ba cho riêng anh và đủ bộ vàng (100 m tự do), bạc (200 m tự do) và đồng (100 m bướm), giúp anh đi vào lịch sử của bơi lội Việt Nam khi là VĐV đầu tiên giành trọn bộ huy chương tại AIMAG, VĐV nam đầu tiên giành HCV châu Á.

Ngay sau chiến thắng, Quý Phước nói: “Tôi xin cảm ơn sự động viên của lãnh đạo đoàn, ban huấn luyện và các CĐV có mặt trên nhà thi đấu. Đây là thành quả mà tôi đã chờ đợi lâu. Tôi xin tặng cho mẹ, các thầy và người hâm mộ”.

Cùng ngày, 2 tay cơ billiards 3 băng là Mã Xuân Cường và Nguyễn Quốc Nguyện đều giành quyền vào bán kết. Cường thắng Cho Jae Ho (Hàn Quốc) bằng penalty 2-1 khi hòa chật vật 40-40. Cả hai đều gặp cơ thủ Nhật Bản vào sáng nay, nếu thắng sẽ tranh chung kết vào chiều nay.

Lịch thi đấu ngày 4.7

Kick boxing: 5 võ sĩ VN thi đấu tứ kết: Nguyễn Thị Tuyết Mai (56 kg) gặp Sergelen Bayan (Mông Cổ), Trần Thành Ý (71 kg) gặp Fahad (Kuwait), Nguyễn Văn Sử (74 kg) gặp Kudumiraov (Uzbekistan), Nguyễn Thị Tuyết Dung (52 kg) gặp Karimov (Uzbekistan), Phan Văn Minh (81 kg) gặp Ganza Rusian (Kazakhstan).

Kurash: 3 võ sĩ VN thi đấu: Văn Ngọc Tú (52 kg nữ ), Hồ Ngân Giang (66 kg nam) và Trần Thương (73 kg nam).

Cờ vua: Ván 1, 2 đồng đội hỗn hợp cờ nhanh.

Khiêu vũ thể thao: Hồng Việt, Thu Trang, Hải Anh, Nhã Uyên thi các nội dung đấu loại và chung kết Standard (Waltz, Tango, Slow...).

Billiards: Bán kết carom 3 băng: Mã Xuân Cường gặp Umeda Ryujii (Nhật Bản), Nguyễn Quốc Nguyện gặp Takeshami (Nhật Bản).

Quang Tuyến

>> Hoàng Quý Phước giành HCV 100m tự do
>> Hoàng Quý Phước sẽ sang Trung Quốc tập huấn
>> Hoàng Quý Phước giành 2 HCB tại Mỹ
>> Hoàng Quý Phước - "Hot boy" của bơi lội VN
>> Tuyệt vời Hoàng Quý Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.