Hoàng Quý Phước xuất viện, sang châu Âu tập huấn

16/09/2015 13:45 GMT+7

(TNO) Vì việc tập luyện tại Nhật Bản chưa đem lại kết quả như mong muốn nên sắp tới đây, khi đã lành chấn thương lưng , VĐV bơi Hoàng Quý Phước sẽ được đưa sang Hungary tập huấn.

(TNO) Vì việc tập luyện tại Nhật Bản chưa đem lại kết quả như mong muốn nên sắp tới đây, khi đã lành chấn thương lưng, VĐV bơi Hoàng Quý Phước sẽ được đưa sang Hungary tập huấn.

Hoàng Quý Phước sẽ tập huấn tại Hungary - Ảnh: Khả Hòa

Đầu tháng 9 vừa qua, đại diện tập đoàn Renaissance (đơn vị quản lý CLB mà Phước tập huấn 4 tháng ở Nhật trước SEA Games 28 vào hồi tháng 6) đã có mặt tại Hà Nội để có cuộc làm việc với Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam. Đại diện tập đoàn bày tỏ mong muốn được đón Phước quay trở lại.

Tuy nhiên, cá nhân Phước và cơ quan chủ quản là Trung tâm đào tạo VĐV Đà Nẵng đều khẳng định một lần nữa sẽ chấm dứt tập huấn tại Nhật Bản mà chuyển sang một địa điểm khác thích hợp hơn.

Trong chuyến công tác tại Đà Nẵng gần đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Tổng cục Thể dục thể thao và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cần có kế hoạch tập huấn tốt, đảm bảo cho tương lai của Phước.

Phía Nhật Bản và Việt Nam cùng bàn chuyện tương lai của Quý Phước - Ảnh: Nhật Duy

Được biết, lãnh đạo ngành đã đồng ý đưa Phước sang châu Âu, mà cụ thể là Hungary - đất nước đang có sự hợp tác chặt chẽ với Việt Nam không chỉ trên lĩnh vực thể thao. Hơn nữa, Hungary cũng là nơi đào tạo môn bơi nổi tiếng trên thế giới.

Tuy nhiên, nhằm tránh việc lãnh phí tiền bạc, ngành thể thao và đơn vị chủ quản của Phước cần cử cán bộ giỏi, có chuyên môn tốt, có tâm sang Hungary tiền trạm, tìm hiểu cụ thể địa điểm tập huấn thật sự phù hợp với Phước.

Thực tế cho thấy, ở một số môn thể thao mũi nhọn khác của Việt Nam (ví dụ như điền kinh đi Mỹ hay bơi đi Nhật), do không có sự tìm hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng bằng quan sát trực tiếp mà chỉ nhờ tìm trên mạng hay được giới thiệu qua những mối quan hệ, nên khi cử VĐV sang tập huấn, đã không thu được kết quả như mong muốn.

Quý Phước điều trị tại Bệnh viện Thể thao VN - Ảnh: Nhật Duy

Một thông tin đáng lưu ý khác, sau gần một tháng điều trị lưng tại bệnh viện Thể thao Việt Nam (Hà Nội), Phước đang dần hồi phục và có thể tập với cường độ nặng hơn trước.

Trong thời gian Phước còn ở Nhật Bản, các bác sỹ Nhật đã khẳng định rằng, anh không bị chấn thương mà bị bệnh đau lưng do cơ thể phản ứng lại sau một thời gian dài tập luyện quá tải. Với dạng bệnh nghề nghiệp như Phước đang mắc phải, thuốc gần như không phải quyết được nhiều mà phải vận động hợp lý, được massage và tập những bài tập thể lực cho thân trên một cách bài bản.

Quý Phước đã phải tự lo chuyện ăn uống khi tập huấn tại Nhật Bản - Ảnh do nhân vật cung cấp

Có mặt tại bệnh viện Thể thao Việt Nam vào ngày 15.9, chúng tôi đã chứng kiến Phước được điều trị bằng máy từ nhiệt rung, máy xung điện kết hợp với vật lý trị liệu và anh vẫn bơi mỗi ngày tại cung thể thao dưới nước Mỹ Đình theo sự chỉ định của bác sỹ.

Trưởng khoa ngoại chấn thương chỉnh hình và tạo hình bệnh viện Thể thao Việt Nam Chu Văn Tấn cho biết: “Việc điều trị của Phước đang tiến triển rất tốt. Phước có thể xuất viện vào ngày 17.9. Sau này, Phước có thể tập với khối lượng nặng và nếu duy trì được phong độ, Phước vẫn có thể đạt thành tích cao trong tương lai”.

Còn Phước cho hay: “Tôi không còn quá đau nữa và hy vọng sẽ khỏi hẳn. Tôi cũng mong có được nơi tập huấn ổn định và phù hợp với mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.