Hoàng Xuân Vinh nổi bật so với các VĐV Đông Nam Á

09/09/2016 13:38 GMT+7

Chiều ngày 8.9, tại Bangkok (Thái Lan), hãng hàng không quốc tế AirAsia đã tổ chức buổi lễ vinh danh và trao tặng vé máy bay miễn phí cho tất cả các vận động viên thuộc Đông Nam Á giành huy chương tại Olympic Brazil 2016.

Trong số các VĐV tới tham dự sự kiện này, Hoàng Xuân Vinh nổi bật với thành tích là vận động viên duy nhất của Đông Nam Á giành 2 tấm huy chương (1 vàng, 1 bạc) tại Olympic 2016. Trong số những VĐV đạt huy chương vàng còn có cặp đôi cầu lông Tontowi Ahmad và Liliana Natsir (Indonesia), 2 lực sĩ cử tạ Sopita Tanasan và Sukanya Srisurat (Thái Lan) và các VĐV đạt huy chương bạc, đồng đến từ Malaysia, Indonesia, Philippines.
Qua những sự kiện như thế này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mong muốn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được nhiều nơi trên thế giới biết đến hơn nữa Độc Lập
Hoàng Xuân Vinh chia sẻ, anh nhận lời tới dự buổi lễ này không phải vì phần thưởng và thực sự anh cũng không có nhu cầu xuất ngoại nhiều, mà thông qua truyền thông khu vực, hình ảnh con người và đất nước Việt Nam sẽ được quảng bá rộng hơn nữa.
Các VĐV đạt HCV được hãng hàng không quốc tế AirAsia tài trợ bay miễn phí suốt đời Độc Lập

Các vận động viên đoạt huy chương vàng được trao tặng vé máy bay miễn phí suốt đời trong khi các vận động viên đạt huy chương bạc và huy chương đồng sẽ được bay miễn phí trong thời gian lần lượt là 5 năm và 3 năm. Họ có thể bay đến hơn 120 địa điểm trong mạng lưới rộng lớn của AirAsia và AirAsia X tại châu Á, Úc, Trung Đông và châu Phi.

Giám đốc điều hành của AirAsia Tony Fernandes là một người đặc biệt quan tâm đến thành tích thể thao trong khu vực Đông Nam Á Độc Lập

"Chúng tôi rất vinh dự để có thể trao tặng các chuyến bay miễn phí cho những người đã tạo cảm hứng cho khu vực bằng thành tích thi đấu xuất sắc của họ", Giám đốc điều hành của AirAsia Tony Fernandes chia sẻ trong buổi lễ.

Ông nói thêm: "Các vận động viên sẽ có thể tận dụng các chuyến bay miễn phí bất cứ khi nào họ muốn, bao nhiêu lần họ muốn. Chúng tôi chân thành hy vọng họ sẽ thoải mái khi bay với chúng tôi".

 
Sáng mai Hoàng Xuân Vinh sẽ bay chuyến sớm nhất về Hà Nội để tiếp tục hoàn thành những dự định đang còn dang dở, một trong những dự định đó là triển khai quỹ từ thiện "Vinh quang và sự biết ơn" do anh và HLV của mình là bà Nguyễn Thị Nhung khởi xướng. 
Ngày 10.9, hai thầy trò Hoàng Xuân Vinh sẽ đến thăm HLV môn bắn súng Nguyễn Anh Tú bị ung thư. Ngày 21.9, họ sẽ trao 100 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Đặc biệt, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung sẽ thực hiện chương trình Nồi cháo nhân ái, dự kiến kéo dài trong vòng 1 năm, bắt đầu từ trước tết Nguyên Đán (vào tháng 12.2016) tại Quảng Trị, quê hương của Hoàng Xuân Vinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.