Hoàng Xuân Vinh và bí quyết chinh phục vinh quang

14/09/2016 20:00 GMT+7

Hành trình đến ngôi vị vô địch thế giới của Hoàng Xuân Vinh đã khiến nhiều người cảm phục.

Trong buổi lễ chúc mừng do nhãn hàng Head & Shoulders mới được tổ chức, xạ thủ số 1 Việt Nam đã chia sẻ những câu chuyện giản dị, chân thực về nghị lực, tinh thần thép và hành trình vươt qua giới hạn, chinh phục vinh quang của bản thân. Những câu chuyện đã “chạm” đến trái tim người nghe, truyền cảm hứng cho họ vững bước trên hành trình của riêng mình.
Rất nhiều người người hâm mô đều vẫn không quên khoảnh khắc phát bắn thứ 10 nghẹt thở đưa vận động viên (VĐV) Hoàng Xuân Vinh vị trí cao nhất ở nội dung 10m súng hơi tại Olympic Game Rio 2016. Đây cũng là huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử 64 năm kể từ lần đầu tiên tham dự Olympic tại Helsinki (Phần Lan) của đoàn thể thao Việt Nam.
Mỗi ngày đều hô to “Tôi là VĐV đạt HCV Olympic”
Hoàng Xuân Vinh và bí quyết chinh phục vinh quang 1
Anh Vinh xây dựng và bồi đắp niềm tin chinh phục đỉnh vinh quang Olympic mỗi ngày
Đã trải qua ít nhất 2 lần gần chạm tay đến chiến thắng là tại kỳ Asiad 2010 và thế vận hội 2012 nhưng rồi chiến thắng vụt qua kẽ tay. Để củng cố niềm tin, vượt qua thử thách và chuyên tâm luyện tập, mỗi ngày anh không chỉ tự nhủ với bản thân mà còn hô to khẩu hiệu “Tôi là VĐV đạt HCV Olympic”. Chia sẻ với mọi người, anh cho biết, “hàng ngày tôi đều hô câu khẩu hiệu ấy để bồi đắp sự vững tin của bản thân. Muốn làm gì, mình phải có niềm tin rằng sẽ làm được thì mới có thể thành công. Còn không là coi như thua từ khi chưa bắt đầu rồi”.
Hành trình tập luyện kiên trì và khắc khổ
Hoàng Xuân Vinh và bí quyết chinh phục vinh quang 2
Hành trình vượt qua giới hạn, chinh phục vinh quang của anh Vinh đã tạo cảm hứng cho nhiều người trên con đường thực hiện ước mơ của họ
Đứng lên từ chính những thất bại của mình, Hoàng Xuân Vinh lao vào khổ luyện. Các giới hạn của bản thân cũng được anh tập luyện trở thành lợi thế. “Áp lực tâm lí ư? chúng tôi hô khẩu hiệu, tưởng tượng ra hoàn cảnh để cơ thể và tâm trí quen với các áp lực. Anh cũng từng đứng im không cử động trong 2 giờ đồng hồ để tôi rèn ý chí của mình hay tập đứng bắn trong thời tiết âm 10 độ C, hay trong thời tiết nóng bức… “Những lúc thể xác mệt nhọc nhất thì cần ý chí kiên cường để vượt qua. Đừng để các rào cản ngăn trở bước chân của bạn đi đến chiến thắng” anh Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.
Suốt 4 năm ròng rã. anh đã phấn đấu cật lực để có thể bắn những phát súng tự tin, chuẩn xác mang đẳng cấp của một nhà vô địch, tại Rio tháng tám vừa rồi.
Lựa chọn của nhà vô địch
Nhiều người nói, màu vàng của huy chương 10m súng hơi ngắn ở Olympic Rio 2016 được bọc thép, thép ở trong tâm. Giữa thời khắc ai cũng nghĩ là anh sẽ thua nhưng anh “sống dậy” và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chia sẻ về người “học trò” tài năng của mình, huấn luyện viên Trần Thị Nhung chia sẻ: “Chiến thắng của Vinh là xứng đáng cho sự lựa chọn của nhà vô địch. Trong quá trình tập luyện anh luôn là người chăm chỉ nhất, nghiêm cẩn chấp hành các bài tập của huấn luyện viên đưa ra dù có khó khăn. Anh cũng là người dám mạo hiểm, tôi nói chữ mạo hiểm áp dụng các bài tập mới nhằm phát triển các kĩ năng của bản thân. Những bài tập này là những phương pháp tập luyện mới nhất mà khi tôi đưa ra, nhiều VĐV khác không dám thực hiện, không dám áp dụng. Thành công của Vinh đến từ sự quả cảm, dám nghĩ dám làm, và dám quyết tâm với lựa chọn của chính mình”.
Điểm tựa của nhà vô địch
Hoàng Xuân Vinh và bí quyết chinh phục vinh quang 3
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận bó hoa chúc mừng từ ông Kurt Droeshout – Tổng Giám đốc P&G Việt Nam
Rất nhiều lần VĐV Hoàng Xuân Vinh khẳng định, chiến thắng cá nhân tại Olympic Rio 2016 là chiến thắng dành cho tập thể. Anh tâm sự: “Môi trường quân đội đã nuôi dưỡng tôi, huấn luyện viên luôn theo dõi từng bước tiến mỗi ngày. Những tin nhắn khích lệ từ gia đình, ngay cả bây giờ, khi đi ra đường, có rất nhiều người hâm mộ nhân ra tôi đến xin bắt tay và chúc tôi luôn mạnh khỏe để có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao…tôi trân trọng và biết ơn những tấm lòng vì một Hoàng Xuân Vinh ngày nay”.
Trong buổi lễ chúc mừng, ông Kurt Droeshout, Tổng giám đốc P&G Việt Nam cho biết: “Sau những nhà vô địch như nhà vô địch bơi lội Michael Phels, tiền đạo bóng bầu dục Odell Beckham (Mỹ), thủ môn đội tuyển Anh Joe Hart (Anh) hay VĐV quyền anh Manny Pacquiao (Philippines). Head & Shoulders vô cùng tự hào khi được chào đón, chúc mừng và ủng hộ nhà vô địch Hoàng Xuân Vinh. Viên đạn cuối bắn vào hồng tâm, giúp anh giành huy chương vàng, nhưng cũng đồng thời thắng luôn cả tâm hàng triệu trái tim Việt Nam, trong đó có tôi và những con người P&G Việt Nam”.
Bản lĩnh của nhà vô địch được tôi luyện qua nhiều thử thách, là sự kiên trì luyện tập bất chấp các điều kiện thời tiết nóng nực, ướt đẫm mồ hôi... Hiểu được điều đó, Head & Shoulders 3 tác động mới loại sạch gàu hoàn toàn, ngăn gàu quay lại và dưỡng ẩm da đầu để nhà vô địch tự tin tập luyện, vượt qua giới hạn bản thân và chinh phục vinh quang.
Head & Shoulders – sự lựa chọn của nhà vô địch!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.