Học trò tiểu học gây ấn tượng tại giải bóng bàn toàn quốc 2020

18/07/2020 22:06 GMT+7

Giải bóng bàn vô địch toàn quốc năm 2020 tại TP.HCM có nhiều đổi mới thú vị, trong đó có việc 5 học sinh tiểu học của tỉnh Bình Dương và Đồng Nai lần đầu tiên gây ấn tượng tại giải đấu lớn này.

 
Tối 17.7, ở bàn 2 nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, vận động viên nhỏ tuổi nhất giải là Lê Hoàng Linh Đan của Đồng Nai (sinh năm 2011) thi đấu nội dung đơn nữ với đối thủ lớn hơn mình nhiều là Ngọc Thảo của Vĩnh Long. Khán giả thật bất ngờ vì học trò của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng dù có thành tích vô địch đồng đội U.9 giải trẻ toàn quốc 2019 tuổi còn rất nhỏ mà đã có kỹ thuật cơ bản khá và mạnh dạn tấn công nên loại được chị Thảo với tỷ số đậm 3-0.
Không chỉ có Linh Đan của Đồng Nai, bóng bàn Bình Dương còn "ấn" được vào giải vô địch quốc gia 2020 đến 4 học sinh cùng sinh năm 2009 ở thành phố Dĩ An vừa học xong lớp 5. Bốn cháu này là Mai Quyết Thắng, Nguyễn Thái Bảo (nam) và Nguyễn Như Quỳnh, Vũ Trí Minh (nữ) được các thầy Vũ Ngọc Tùng và Mai Văn Lượng sắp xếp để chia nhau thi đấu các nội dung đồng đội, đơn, đôi nữ, đôi nam nữ.
Chỉ riêng giải trẻ toàn quốc năm 2019, dù đang ở độ tuổi 10, Quỳnh và Minh đã giành huy chương vàng (HCV) đồng đội U.11, cùng đứng đôi giành HCV U.13 (nhiều đối thủ hơn mình 2 tuổi). Riêng Quỳnh còn đoạt HCV thứ 3 ở nội dung đơn nữ U.11, còn Minh thêm HCV thứ 3 nội dung đơn nữ U.11 xuất sắc. Trước đó, ở giải U.9 trẻ toàn quốc xuất sắc trong năm 2018, Minh còn giành HCV đơn nữ và Quỳnh giành huy chương bạc. Đầu tháng 7.2020, em ruột của Trí Minh là Vũ Xuân Bách (10 tuổi) cũng đoạt HCV đơn nam dưới 11 tuổi năng khiếu TP.HCM.

Thầy Tùng chỉ đạo cho Như Quỳnh

Nhựt Quang

Có được một số thành tích ban đầu như thế là do Trí Minh và Như Quỳnh đều có cha mẹ yêu thích hoạt động thể thao và luôn khuyến khích con mình giữ gìn sức khỏe bằng môn bóng bàn. Ba của Trí Minh là Thạc sĩ Vũ Minh Đức – nguyên giảng viên bộ môn ngoại ngữ trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) – cho rằng: "Tôi và ông Nguyễn Mạnh Cường (ba của Như Quỳnh) đều chọn bóng bàn để con chúng tôi tập luyện vì thể thao luôn nâng cao trí tuệ cho con người và riêng môn bóng bàn là môn thể thao có thể hoạt động cả đời, không như có một số môn khác chỉ hoạt động một thời gian nhất định".
Tại giải vô địch quốc gia 2020 đang thi đấu, Quỳnh và Minh tuy không có trận thắng nào trong nội dung đồng đội nhưng đều được nhiều nhiều người ghi nhận "có triển vọng" khi không thua kém quá xa trước các chị lớn. Đặc biệt, có lẽ do bước đầu quen dần ở sân chơi lớn trong những ngày đầu, đến khi vào tranh nội dung đơn nữ từ tối 17.7, cả hai cô gái nhỏ nhắn của Bình Dương đều thi đấu "có kinh nghiệm hơn" để vượt qua 2 vòng đầu và có mặt ở top 32 đơn nữ.
Ở vòng 32, khi đối đầu với tuyển thủ quốc gia dự SEA Games 2017 Vũ Thị Hà, Trí Minh đã thi đấu tự tin, đôi lúc có làm cho chị Hà bối rối để thắng được ván đầu 11/7. Nhưng Minh cũng không thể vượt qua được tài năng và kinh nghiệm của tay vợt hơn mình quá nhiều tuổi nên đành gác vợt. Như Quỳnh cũng dừng bước ở vòng này khi thua Vũ Hoài Thanh 0-3.

Như Quỳnh (trái) và Trí Minh thi đấu đôi nữ

Nhựt Quang

Tuy thua xa các chị nhưng Quỳnh và Minh đều rất vui và cùng có ý tưởng: "Chúng cháu thua vì không thể nào chống đỡ được nhiều đường bóng lạ của các chị. Thế nhưng, chúng cháu đã học được nhiều trong giải lớn này nên cùng hứa sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa để sang năm lại xin được đi dự giải này".
Nhiều người xem thấy được hình ảnh mới mẻ này tỏ ra thật sự thích thú với chủ trương trẻ hóa và xã hội hóa của Liên đoàn bóng bàn VN trong vài năm gần đây. Chính chủ trương này đã mở ra cho tất cả đối tượng quyền tham gia thi đấu ở giải vô địch quốc gia hàng năm thông qua Câu lạc bộ được Liên đoàn công nhận làm thành viên.

Xuân Bách, Trí Minh (giữa) và Cha Mẹ

Vũ Huy

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.