Hồi sinh bóng rổ Việt Nam!

16/03/2012 03:46 GMT+7

Bóng rổ, môn thể thao tưởng chừng đã ngủ yên trong nhiều năm qua bất ngờ có dấu hiệu khởi sắc trở lại từ gần một tháng nay.

Bóng rổ, môn thể thao tưởng chừng đã ngủ yên trong nhiều năm qua bất ngờ có dấu hiệu khởi sắc trở lại từ gần một tháng nay.

Nguyên nhân chính khơi dậy niềm tin và lòng đam mê của người hâm mộ chính là sự ra đời của đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - Sài Gòn Heat. Chính cách tổ chức bài bản, lối chơi cống hiến cùng quyết tâm thể hiện cao với phong cách đẹp, đội bóng này đã đáp ứng được lòng mong mỏi của mọi người.

Đội bóng ra đời từ ý tưởng muốn thành lập một sân chơi đỉnh cao và mang tính liên tục cho bóng rổ Việt Nam. Người khởi xướng cho sự ra đời của Sài Gòn Heat chính là “ông bầu” Connor Nguyễn (tên tiếng Việt là Nguyễn Tăng Cường), Giám đốc Trung tâm đào tạo thể thao Sài Gòn (Saigon Sports Academy). Việc thành lập Sài Gòn Heat chính là một phần trong kế hoạch xây dựng những hình mẫu về đội thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Với định hướng chuyên nghiệp hóa triệt để, Sài Gòn Heat có một đội ngũ hậu trường có kiến thức và năng nổ, chịu khó đưa rất nhiều hoạt động và hình ảnh đội bóng đến với cộng đồng. Với các màn trình diễn nghệ thuật cũng như những trò chơi vận động như một ngày hội, các trận sân nhà của Sài Gòn Heat giúp các khán giả có thể giải tỏa căng thẳng cũng như thể hiện niềm phấn khích bản thân.

Bên cạnh đó, để kích thích phong trào và sự yêu thích tập luyện của đông đảo sinh viên học sinh, đội còn tổ chức thi đấu giao hữu với các bạn trẻ tập luyện bóng rổ tại Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng, sau đó tham dự ngày hội từ thiện đấu giá ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hướng dẫn các kỹ năng bóng rổ miễn phí tại Thảo Cầm Viên TP.HCM

Định hướng của đội là sẽ liên kết cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tiến hành chuyên nghiệp hóa giải VĐQG và nhân rộng thêm nhiều “Sài Gòn Heat” tại các địa phương khác, cũng như lập kế hoạch phát triển hệ thống đào tạo trẻ đồng bộ tại các địa phương và chăm chút cho cả phong trào bóng rổ nữ. Với cách làm đầy nỗ lực này, bóng rổ VN sẽ hồi sinh.

Minh Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.