Hội vui qua quá nhanh!

30/07/2011 23:51 GMT+7

(TNO) 21 giờ 30 phút tối qua 30.7, sau 3 ngày tranh tài, giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II - 2011 đã bế mạc thành công và tốt đẹp tại nhà thi đấu đa năng Phú Thọ (TP.HCM).

Giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II - 2011 đã kết thúc tốt đẹp - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) 21 giờ 30 phút tối qua 30.7, sau 3 ngày tranh tài, giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II - 2011 đã bế mạc thành công và tốt đẹp tại nhà thi đấu đa năng Phú Thọ (TP.HCM).

Theo ông Lê Quốc Ân, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF), những ngày qua, giải đã thực sự là một ngày hội lớn của đại gia đình Vovinam trên toàn thế giới. Trong ngày hội này, từng đoàn môn sinh Vovinam đã có những màn trình diễn võ Việt điêu luyện, nhưng không hẳn chỉ hướng đến thành tích, mà muốn cùng chia sẻ những tinh hoa mà mình được truyền thụ đến bạn bè, để tất cả cùng hoàn thiện, rồi cùng chung tay đưa Vovinam phát triển trong tương lai.

Theo đánh giá của Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới Võ Danh Hải, việc WVVF cải tiến luật lệ rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng cách tính điểm điện tử công khai là một nỗ lực để từng bước đưa Vovinam trở thành môn thể thao hiện đại - một trong những tiêu chí tối quan trọng để tiếp cận những đấu trường thể thao danh giá trong tương lai.

Và trong thời gian tới, Vovinam sẽ đẩy nhanh tiến độ để Ủy ban Olympic Quốc tế và Ủy ban Thể thao các nước công nhận Vovinam là môn thể thao chính thống để đầu tư, qua đó sẽ hậu thuẫn nhiều hơn nữa sự phát triển của phong trào Vovinam quốc tế, giúp nhiều môn đồ Vovinam có điều kiện tham dự nhiều giải quốc tế hơn trong tương lai.

Tối hôm qua, giải đã khép lại với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về Việt Nam - quốc gia sản sinh môn võ thuật này. Nhưng ấn tượng hơn vẫn chính là sự thăng tiến vượt bậc của các đoàn có truyền thống như Pháp, Ý, Nga, Algeria… hay như sự bùng nổ của các thành viên Vovinam châu Á như Iran, Ấn Độ, cùng sự tỏa sáng hơn mong đợi từ các quốc gia Đông Nam Á là Lào, Indonesia, Campuchia.

 
Đoàn Pháp đoạt cúp fair-play tại giải Vô địch Vovinam thế giới lần II


Phó chủ tịch WVVF Nguyễn Văn Chiếu (vest đen) và Tổng thư ký WVVF Võ Danh Hải trao quà lưu niệm cho đoàn Indonesia


Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn trao quà lưu niệm cho đoàn Lào


Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Trưởng tiểu ban Đối ngoại - Truyền thông Nguyễn Quang Thông trao quà lưu niệm cho đoàn Bỉ - Ảnh: Khả Hòa  

Theo võ sư Sudorruslan - Giám đốc kỹ thuật Vovinam của Pháp, giải đấu lần này đã có sự tăng tiến vượt bậc về mặt chuyên môn, và những cách tân về luật thi đấu cũng chính là một trong những nguyên nhân giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, các võ sĩ có thêm điều kiện thi triển kỹ thuật điêu luyện của mình.

Võ sĩ Việt kiều của đoàn tuyển thủ Đức Trần Đình Du hồ hởi với 3 tấm huy chương đồng mà mình giành được, bởi: “Tôi đã cố gắng hết sức để đạt thành tích cao hơn, nhưng không ngờ các đoàn bạn đã tiến bộ quá nhanh. Tuy chưa thể đổi màu được tấm huy chương đồng đã giành được ở giải lần 1, nhưng tôi rất vui và tự hào khi nhìn thấy sự phát triển vược bậc của phong trào Vovinam thế giới”.

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới Nguyễn Văn Chiếu, giải đấu thành công chính nhờ vào công sức của tập thể võ sư, HLV, VĐV đã dày công gầy dựng phong trào không mệt mỏi trong suốt thời gian qua. Theo võ sư Chiếu, vẫn còn đó những nỗi niềm, những gian truân của nhiều môn đồ võ Việt trên thế giới (tự tìm nguồn kinh phí, vay mượn ngân hàng, tranh thủ làm thêm ngoài giờ để tích lũy…) khi muốn tìm về với Quốc tổ Vovinam.

"Nhưng với việc Vovinam đang đẩy nhanh tiến độ để Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban thể thao các nước công nhận Vovinam là môn thể thao chính thống để đầu tư, thì một ngày không xa nữa, tất cả chỉ cần tập trung chuyên tâm vào việc luyện tập, chất lượng của những giải đấu trong tương lai sẽ còn được nâng lên cao hơn nữa" ông Chiếu xác nhận.

Cuối buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II - 2011 cũng đã công bố Pháp sẽ là nước chủ nhà của giải lần III - 2013.

Huy Tường - Sơn Tùng - Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.