Hôm nay Trang đã đi rồi…

23/07/2018 11:13 GMT+7

“Trang mất 9 giờ sáng nay rồi chị ơi”, xạ thủ bắn súng Đặng Hồng Hà gọi điện báo hung tin về vận động viên vô địch thế giới môn đá cầu Nguyễn Thị Huyền Trang.

Mấy hôm trước bạn bè vào thăm Trang ở bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Da xanh tái, người chỉ thấy xương là xương. Trang chẳng nằm yên được quá 5 phút vì người rất đau, cứ một chốc lại phải có người dìu chuyển sang một thế nằm hay ngồi khác. Trang uống một ít sữa nhưng cứ cho vào rồi lại cho ra. Trang mất ngủ triền miên. Bác sỹ một ngày phải tiêm cho cô mấy lần loại thuốc giảm đau nặng đô nhất. Nhưng cơn đau chỉ nguôi xuống một lát…

Trang không nói được nhiều, mỗi lần cất lời là lại thở nặng vì Trang còn bị tràn dịch màng phổi. Tuần trước, bệnh viện hút dịch trong phổi, trở về phòng, Trang còn đùa đùa: “Những hai lít hay sao ấy, phổi gì lắm nước thế”.

Hôm nay, Trang đã đi rồi…

Trang phát hiện ra mình bị ung thư vú cách đây 4 năm. Hồi ấy, Trang kể là, lúc bác sỹ báo kết quả ung thư đã di căn sang xương, Trang thấy bầu trời như sụp xuống. Nhưng đã có một sức mạnh phi thường kéo cô đứng dậy và “bắt” Trang phải chống trả kiên cường với nó.

“Có lẽ vì em yêu cuộc sống này. Em yêu gia đình, bố mẹ, hai đứa con và những người luôn ở bên em lúc em suy sụp nhất. Cái khoảnh khắc căng thẳng nhất của cuộc đời em qua rất mau. Em chiến đấu với bạo bệnh và đã thắng được nó. Nhưng cuộc đời em còn có thêm khúc đau nữa khi bệnh ung thư tái phát. Tiền bạc có bao nhiêu đổ vào thuốc thang. Kiệt quệ tài chính, gần như chỉ còn bàn tay trắng. Anh em đồng nghiệp, bạn bè và cả những người em không quen biết đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ tiền cho em. Sao em có thể quên được những tình cảm ấy, tấm lòng ấy”, ngày ra sân đá cầu, gặp lại bạn bè sau thời gian điều trị, Trang bảo thế. Hôm ấy, Trang trang điểm nhẹ, khuôn mặt thanh tú, nụ cười dịu dàng.

Khi bệnh tái phát lần thứ 2 cách đây chưa lâu, Trang giấu bạn bè. Cô vào cấp cứu ở bệnh viện được hơn một tuần, mọi người mới biết. Bệnh của Trang lúc này trở nặng hơn vì đã di căn lên não. Bốn hôm nay, Trang gần như không chợp mắt phút nào. Tối qua, Trang ngước nhìn bạn vào thăm rồi khẽ quay mặt đi.

Sáng nay, Trang đã đi rồi…

VĐV đá cầu Nguyễn Thị Huyền Trang (Hà Nội) năm nay mới 33 tuổi. Cô từng đoạt hai HCV SEA Games 22 nội dung đồng đội nữ và đôi nữ, hai HCV vàng thế giới các năm 2005, 2007 và một số HCV châu Á, Đông Nam Á.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.