Hợp đồng cuộc đấu Pacquiao và Khan bất ngờ bị hủy

08/03/2017 19:15 GMT+7

Sự hứng khởi của người hâm mộ quyền anh chờ đợi cuộc đấu giữa tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao và võ sĩ nổi tiếng người Anh Amir Khan vừa bị dập tắt sau khi ông bầu Bob Arum tiết lộ hợp đồng giữa 2 bên đã không thành.

Tuần trước, làng quyền anh thế giới đón nhận niềm phấn khích sau khi hay tin Pacquiao và Khan đã hoàn tất cuộc đàm phán thượng đài tại UAE vào ngày 23.4. Sau khi thông tin được truyền đi, nhiều chiến dịch chuẩn bị cho cuộc đấu hấp dẫn trở nên bận rộn.
Tuy nhiên, trong một tuyên bố trên ESPN ngày 8.3, ông bầu nổi tiếng quyền anh Arum cho biết hợp đồng giữa 2 phía đã không thành và Khan sẽ không phải là đối thủ tiếp theo của Pacquiao, người đang kiêm vai trò Thượng nghị sĩ ở Philippines.
Ông bầu Bob Arum tiết lộ cuộc đấu giữa Pacquiao và Khan khó có thể xảy ra trong năm nay AFP
Arum cho biết ngày từ đầu ông đã nghi ngờ về những thỏa thuận tổ chức cuộc thượng đài UAE nhưng 2 tay đấm và cố vấn của ông là Michael Koncz vẫn cố gắng theo đuổi. Ông Arum (người đứng đầu công ty chuyên tổ chức các cuộc đấu quyền anh - Top Rank) tiết lộ hiện Koncz đang trên đường đến Philippines để nói với Pacquiao rằng đối thủ sắp tới sẽ không phải là Khan (cựu vô địch WBA hạng dưới bán trung). “Tôi khuyên anh ấy (Koncz) về đề nghị một cuộc đấu khác mà không phải là Khan”, ông Arum khẳng định.
Pacquiao còn khá bận rộn với vai trò Thượng nghị sĩ ở Philippines AFP
Theo ESPN, Arum hiện đang cố gắng thiết lập cuộc đấu giữa Pacquiao với đối thủ người Úc Jeff Horn vào tháng 4. Tuy nhiên, cuộc thượng đài này nếu thông qua thỏa thuận, nhiều khả năng sẽ dời sang tổ chức vào tháng 6 hoặc tháng 7 do Pacquiao phải thực hiện nhiệm vụ của một Thượng nghị sĩ. Ông Arum cho biết nếu cuộc đàm phán để Pacquiao và Khan thành hiện thực thì có thể được diễn ra vào tháng 11 nhưng chưa có cơ sở nào để tiến hành thiết lập cuộc thượng đài này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.