'Hot boy nổi loạn' Lương Mạnh Hải tò mò với môn cưỡi ngựa và wushu

04/08/2015 07:09 GMT+7

Lương Mạnh Hải từng ốm lên ốm xuống khi quay phim Tuyết nhiệt đới, nhưng khi diễn trong Bỗng dưng muốn khóc, anh trở thành người khỏe nhất đoàn vì nhờ chăm chỉ tập gym.

Lương Mạnh Hải từng ốm lên ốm xuống khi quay phim Tuyết nhiệt đới, nhưng khi diễn trong Bỗng dưng muốn khóc, anh trở thành người khỏe nhất đoàn vì nhờ chăm chỉ tập gym.

Showbiz với thể thao - Kỳ 41: Lương Mạnh Hải muốn học cưỡi ngựaLương Mạnh Hải tập thể thao để có sức khỏe đóng phim - Ảnh: nhân vật cung cấp
Nhìn dáng vẻ thư sinh, trắng trẻo của Lương Mạnh Hải ngoài đời, thật khó thuyết phục được người đối diện rằng anh là người biết chơi thể thao. Bản thân Hải cũng từng ốm yếu triền miên hồi nhỏ. Tuy nhiên, Lương Mạnh Hải thừa nhận, hiện tại anh không “nghiện” thể thao đến mức điên cuồng nhưng là người yêu thể thao và ý thức được nó cần thiết như thế nào cho công việc nghệ thuật của mình.
Hết ốm nhờ tập thể thao
Diễn viên điện ảnh - truyền hình Lương Mạnh Hải sinh năm 1981 tại Hà Nội, là nam diễn viên chính trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình được yêu thích như: Đẹp từng centimet, Hot boy nổi loạn, Hồn Trương Ba da hàng thit, Tuyết nhiệt đới, Ngôi nhà hạnh phúc, Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc... Anh hiện còn là một MC truyền hình.
Mỗi buổi sáng, Lương Mạnh Hải thường dành ra khoảng 1 tiếng rưỡi cho việc tập luyện ở phòng gym hoặc bơi. Lý do Hải biết bơi cũng xuất phát từ công việc: trong phim Ngôi nhà hạnh phúc, anh có nhiều cảnh quay ngoài hồ bơi. Đến nay, Hải vẫn mê bơi nhưng tai mũi họng không được tốt, nhất là bị viêm xoang, nên anh chỉ dám bơi 2 buổi/tuần.
Về tập gym, chàng diễn viên có ngoại hình cực kỳ thư sinh cho biết cách đây vài năm anh có tập với HLV, nhưng sau này tìm hiểu sâu hơn, anh nhận ra mình nên tự tìm các bài tập phù hợp. “Tôi thường theo dõi các bài tập hay trên YouTube. Chỉ chính mình mới hiểu cơ thể mình hơn bất cứ ai. Thể dục không phải là 1 cỡ vừa cho tất cả mọi người. Tập với ai không quan trọng bằng tập như thế nào”, Lương Mạnh Hải nói.
Khán giả yêu bộ phim Bỗng dưng muốn khóc vẫn chưa quên hình ảnh chàng thư sinh “trông có vẻ ốm yếu” Bảo Nam (Lương Mạnh Hải đóng) đạp xe đạp chở cô Trúc (Tăng Thanh Hà thủ vai) trên nhiều con đường của Sài Gòn. Những cảnh quay này khiến chàng diễn viên sinh năm 1981 toát mồ hôi. Tuy nhiên, nó chưa là gì so với cảnh Lương Mạnh Hải vào vai Hải Minh đạp xe ba gác chở gạch và đèo thêm cả cô Dương (Minh Hằng đóng) giữa trời nắng gắt đến 39 độ trong Vừa đi vừa khóc. Nhiều người trong đoàn cảm cúm, ốm vặt, Lương Mạnh Hải vẫn dẻo dai đến ngày phim đóng máy. Lý do là lúc ấy, Hải đã chăm chỉ đi bơi, tập thể dục, ăn uống điều độ và khoa học.
“Hồi quay phim Tuyết nhiệt đới, bộ phim truyền hình đầu tiên của tôi, tôi ốm lên ốm xuống, liên tục mệt mỏi phờ phạc vì cường độ, thời gian làm việc căng thẳng. Bỗng dưng muốn khóc quay cực khổ hơn Tuyết nhiệt đới nhiều lần, thế mà tôi vẫn bình thường. Nói ra để thấy sự khác biệt của việc luyện tập thể thao như thế nào”, Lương Mạnh Hải chia sẻ.
Từng chạy thể dục 3 vòng hồ Gươm
Chàng diễn viên gốc Hà Nội có sở thích dậy sớm mỗi sáng để chạy bộ đủ 3 vòng hồ Gươm. Vào Sài Gòn lập nghiệp đã lâu, Hải cho biết anh luôn yêu và nhớ khoảnh khắc sáng sớm tinh khiết của thành phố nơi anh sinh ra và lớn lên.
Công việc của Lương Mạnh Hải bây giờ bận rộn hơn rất nhiều thời gian trước. Anh không còn làm báo nữa mà chuyên tâm cho công việc của một diễn viên kiêm nhà sản xuất phim. Tuy nhiên, theo anh, bận rộn hay không là do bản thân mình quyết định. “Tập luyện không chỉ dùng sức mà còn dùng cả ý chí nữa. Khi tập luyện thể thao trở thành phong cách sống của tôi thì có thể hôm nay tôi nghỉ nhưng ngày mai tôi sẽ đi tập bù lại”, nhà sản xuất phim Con ma nhà họ Vương cho hay. Chính vì quan điểm này, nhiều hôm không thể tới phòng tập, Lương Mạnh Hải vẫn duy trì tập các bài thể dục ngay tại nhà, giáo án và HLV của anh chính là... YouTube.
Nam chính của phim điện ảnh Hot boy nổi loạn với nhiều “cảnh nóng” tiết lộ anh đang tò mò muốn học cưỡi ngựa và wushu vì nó sẽ giúp ích nhiều cho nghề diễn xuất của anh thời gian tới. “Nghề diễn viên cần sức khỏe, năng lượng và sự tự tin. Tất cả những điều này phải do rèn luyện và kỷ luật mới có được”, Lương Mạnh Hải thừa nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.