Hot boy Phạm Phước Hưng lại ghi tên vào sách luật thể dục dụng cụ thế giới

04/10/2017 11:00 GMT+7

Không thể giành quyền vào chung kết tại giải thể dục dụng cụ thế giới đang diễn ra tại Canada nhưng chàng hot-boy của thể dục dụng cụ Việt Nam Phạm Phước Hưng ghi dấu ấn với động tác mới được công nhận ở nội dung vòng treo.

[VIDEO]: BÀI THI CỦA PHẠM PHƯỚC HƯNG

Ở nội dung này, Phạm Phước Hưng trình làng động tác mà anh ấp ủ từ năm ngoái. “Động tác này hiểu nôm na là từ tư thế treo, xoay vai từ từ để thẳng người, thẳng tay, hãm ngang và kéo lên tư thế  máy bay”, Phạm Phước Hưng nói.

động tác Động tác mới toanh của Phạm Phước Hưng ở nội dung vòng treo được Liên đoàn thể dục dụng cụ thế giới đưa vào sách luật thi đấu-ảnh: NVCC

Thế nhưng để thực hiện động tác này, VĐV 29 tuổi này đã ấp ủ trong 1 năm, tham khảo nhiều HLV, chuyên gia và luyện tập đúng 1 tháng ròng. Quan trọng hơn, động tác này được Liên đoàn thể dục dụng cụ thế giới (FIG) công nhận ở độ khó E là đội khó khá cao đồng thời đưa vào sách luật thể dục dụng cụ với tên Phạm là họ của VĐV quê Hà Nội này.

Phạm Phước Hưng cho biết, do động tác khó, tốn nhiều sức hơn bình thường nên phần nào ảnh hưởng đến kết cấu bài thi và cũng là nguyên nhân khiến anh không đạt điểm xuất sắc.

Phạm Phước Hưng xếp hạng 12 thế giới nội dung sở trường xà kép Độc Lập

Tại giải vô địch thế giới 2 năm trước ở Scotland, Phạm Phước Hưng cũng để lại dấu ấn bằng động tác ở độ khó D, được FIG đưa vào sách luật thi đấu.

Không còn ở độ tuổi sung mãn nhất trong sự nghiệp lại gặp chấn thương dai dẳng nhưng Phạm Phước Hưng vẫn gắn bó với niềm đam mê thể dục dụng cụ. Tại SEA Games 29 vừa qua ở Malaysia, Phước Hưng góp công vào tấm HCV ở nội dung đồng đội đồng thời đoạt 2 HCB cá nhân. VĐV có khuôn mặt sáng, nụ cười tươi thu hút mọi người  này tâm niệm sẽ luôn làm mới mình và cố gắng hết sức để theo đuổi đam mê.

Tại giải thể dục dụng cụ vô địch thế giới lần này, 2 niềm hy vọng Lê Thanh Tùng (hạng 13 nhảy chống), Phạm Phước Hưng (hạng 12 xà kép)  đều không thể vào chung kết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.