Hot girl thể thao: Tết này xa nhà, lấy chồng và không hối hận

28/01/2014 07:53 GMT+7

* Ánh Viên, Vũ Thị Hương chúc Tết độc giả Thanh Niên Online(TNO) Họ là những cô gái còn rất trẻ và rất xinh đẹp. Với giới thể thao, họ là những hot girl đặc biệt cả tài và sắc. Nguyễn Thị Ánh Viên, Vũ Thị Hương, Nguyễn Thị Thu Ngân chính là những cô gái nổi bật của thể thao Việt Nam trong năm 2013.

* Ánh Viên, Vũ Thị Hương chúc Tết độc giả Thanh Niên Online

(TNO) Họ là những cô gái còn rất trẻ và rất xinh đẹp. Với giới thể thao, họ là những hot girl đặc biệt cả tài và sắc. Nguyễn Thị Ánh Viên, Vũ Thị Hương, Nguyễn Thị Thu Ngân chính là những cô gái nổi bật của thể thao Việt Nam trong năm 2013.

>> Vượt qua Quang Liêm, Ánh Viên giành danh hiệu VĐV tiêu biểu 2013
>> Tuyệt vời Vũ Thị Hương
>> Thu Ngân: Hoa nở muộn

Nguyễn Thị Ánh Viên: Thượng úy 18 tuổi

 
Ánh Viên đã đoạt 3 HCV tại SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Cô gái quê Cần Thơ là VĐV bơi nữ duy nhất tại SEA Games 27 giành được 3 HCV cá nhân, vượt cả những kình ngư nổi tiếng của khu vực như Li Tao (2 HCV cá nhân), Junkrajang (Thái Lan, 2 HCV cá nhân).

Viên cũng là VĐV giành được nhiều huy chương nhất đoàn thể thao Việt Nam với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Ngoài ra, Ánh Viên còn phá 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung 400 m hỗn hợp và 200 m ngửa.

Tính từ năm 2007 đến năm 2013, Ánh Viên đã giành được 148 huy chương tại tất cả các giải đấu trong và ngoài nước, trong đó có 81 HCV.

Với những thành tích không thể tốt hơn, vừa qua Ánh Viên đã được Trung tâm TDTT quốc phòng 4 đặc cách phong hàm thượng úy. Đặc biệt, Ánh Viên còn được Trung tâm TDTT quốc phòng 4 đề xuất với Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao Động hạng Ba.

Chúng tôi có dịp tiếp xúc với kình ngư 18 tuổi ngay những ngày đầu năm mới, 2014, khi cô đang tất bật chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại CLB St Augustine (bang Florida, Mỹ).


Khi mới 17 tuổi Ánh Viên đã được đặc cách phong hàm thượng úy - Ảnh do nhân vật cung cấp

Ánh Viên tâm sự: “Vì đã đón Tết xa nhà nên em cũng cảm thấy bình thường. Em chỉ hơi buồn trong lần đầu ăn Tết ở nước ngoài. Khi đó, em cảm thấy nhớ nhà, nhớ ba mẹ, ông bà và thèm được đón giao thừa cùng gia đình. Tuy nhiên, bây giờ thì không có cảm giác đó nữa vì đã quen rồi.

Em đã chọn con đường thể thao chuyên nghiệp thì em sẽ hy sinh tất cả để theo đuổi nó đến cùng. Em muốn làm được một điều gì đó, giống như những vận động viên nổi tiếng trên thế giới”.

2014 sẽ là năm quan trọng với Ánh Viên. Vào tháng 6, Ánh Viên sẽ tham dự giải bơi Vô địch Đông Nam Á tại Singapore. Tiếp đến vào tháng 8, Ánh Viên sẽ tham dự Olympic trẻ châu Á tại Nam Kinh (Trung Quốc).

Đến tháng 9 tại Incheon (Hàn Quốc), Ánh Viên sẽ bước vào tranh tài ở đầu trường quan trọng nhất năm là ASIAD 2014.

Như lời Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn nói, không gì quan trọng hơn trong năm 2014 ngoài ASIAD và đây thật sự sẽ là “thuốc thử” hiệu quả nhất cho Ánh Viên sau những năm tháng tập huấn và thi đấu xa nhà.


VIDEO Clip Ánh Viên chúc Tết độc giả Thanh Niên Online

Nguyễn Thị Thu Ngân: Cô gái vàng taekwondo


Thu Ngân (bìa phải) và 2 đồng đội Lệ Kim - Tuyết Vân - Ảnh do nhân vật cung cấp

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về thể thao, từ nhỏ, Nguyễn Thị Thu Ngân đã được mẹ là võ sĩ taekwondo Nguyễn Thị Thu Thủy “truyền lửa” đam mê võ thuật.

Tại SEA Games 27, Thu Ngân cùng 2 đồng đội khác là Nguyễn Thị Lệ Kim và Châu Tuyết Vân đã xuất sắc mang về tấm HCV cho Việt Nam tại nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ.

Hiện tại, Thu Ngân đang là vận động viên Taekwondo thuộc Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 2 (Quân khu 7) với cấp bậc Trung úy. Ngân cho biết, cô sẽ gắn bó lâu dài với Taekwondo và sẽ không bao giờ hối hận với lựa chọn của mình.

Vũ Thị Hương: ASIAD và lên xe hoa


Mục tiêu của "Nữ hoàng điền kinh" Vũ Thị Hương trong năm 2014 là ASIAD - Ảnh: Khả Hòa

“Nữ hoàng điền kinh” có màn trở lại xuất sắc với cú đúp HCV ở nội dung 100 m và 200 m tại SEA Games 27.

Thành tích 200 m của Hương còn vượt chỉ số HCV tại Giải vô địch châu Á 2013 đến 7% giây. Hương cũng giúp đội tiếp sức 4x100 m nữ giành được HCB với cú nước rút xuất sắc. Cô chính là gương mặt sáng chói nhất của đội điền kinh ở SEA Games tại Thế vận hội Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar.

"Điểm lại năm 2013 có lẽ là một năm đánh dấu rất nhiều thứ đối với tôi, từ việc khó khăn nhất và sự trở lại của tôi. Có lẽ, trong 14 năm trời tôi đi theo thể thao đỉnh cao năm 2013 là năm tôi cực nhất. Sau đó, khi tôi giành lại được HCV ở SEA Games 27, thì đó cũng là năm hạnh phúc nhất của tôi", "Nữ hoàng điền kinh" chia sẻ với chúng tôi trong những ngày giáp Tết Giáp Ngọ.

Tiếp đó, Hương tiết lộ về mục tiêu trong năm mới: "Tôi đã có kế hoạch để làm đám cưới trong năm 2014 này vì năm nay là năm Ngọ cũng hợp tuổi với tôi (tuổi Dần), là năm đẹp. Nhưng cũng chưa biết thu xếp thời gian nào vì ASIAD diễn ra vào tháng 9 mà từ đây đến đó tôi phải tập luyện liên tục".


VIDEO Clip Vũ Thị Hương chúc tết độc giả Thanh Niên Online

Sơn Tùng - Tân Lam - Thúy Hằng - Đỗ Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.