Hot girl wushu Dương Thúy Vi: 'Học xong rồi lấy chồng thì cuộc đời nhạt quá'

11/02/2016 14:05 GMT+7

Cô gái vàng của wushu Việt Nam Dương Thúy Vi cười toe khi chúng tôi hỏi về "nửa kia": "Bố mẹ tôi muốn tôi học đại học xong thì lấy chồng. Nhưng mà như thế thì cuộc đời nhạt quá".

Cô gái vàng của wushu Việt Nam Dương Thúy Vi khen con trai thể thao nam tính, ga lăng, tốt bụng, tuy nhiên cô cho biết chuyện mình bao giờ có người yêu là tùy duyên, cái gì đến sẽ đến.

duong-thuy-vi-an-Tet-ban-trai-Duong-Thuy-ViNăm mới với Dương Thúy Vi là khoảng thời gian quý giá được ở nhà cùng bố mẹ
“Dương Thúy Vi, mẫu đàn ông lý tưởng của Vi là gì?”, ngày đầu năm mới, chúng tôi mô phỏng một quảng cáo ăn khách trên truyền hình để trêu cô gái nhỏ nhắn sinh năm 1993.
“Tôi thấy những anh bạn tôi cùng là VĐV thì rất nam tính, đàn ông, chiều bạn gái, hoặc vợ. Bạn trai tôi không nhất thiết phải là con trai thể thao. Khi tình yêu đến tôi sẽ đón nhận nó một cách rất tự nhiên. Giờ tôi cũng không sốt ruột lắm. Chỉ có bố mẹ là sốt ruột thôi”, Vi cười tươi.

[VIDEO]: Dương Thúy Vi nói về "một nửa" và chúc Tết độc giả Báo Thanh Niên
Hỏi sốt ruột như thế nào, nhà vô địch wushu châu Á miêu tả lại bằng giọng hài hước: “Bố mẹ rồi cô dì chú bác suốt ngày hỏi tôi, tại sao giờ này chưa có bạn trai. Bố mẹ thì sốt ruột hơn cả, có khi còn hô hào: “Thôi cô ơi, cô học đại học nhanh nhanh lên rồi lấy chồng cho tôi nhờ”. Ô, tôi buồn cười quá. Tôi không chịu đâu. Chả nhẽ chỉ có học xong rồi lấy chồng là xong cuộc đời thôi sao. Sao mà nhạt nhẽo quá!”.
Dương Thúy Vi năm nay là 23 tuổi. Đứng trước mặt chúng tôi, cô gái rất xinh xắn với dáng người dong dỏng cao, nước da trắng và mái tóc dài có vẻ còn thấy chuyện chồng con đang ở xa lắc xa lơ. “Tôi cố gắng hoàn thành chương trình học để lấy được tấm bằng đại học. Mục tiêu của tôi trong đời VĐV còn kéo dài từ nay cho tới hết năm 2019, thi quốc gia, thi châu Á rồi thế giới”, Dương Thúy Vi chia sẻ.
duong-thuy-vi-an-Tet-ban-trai-Duong-Thuy-ViNgười đẹp wushu tiết lộ vẫn đang độc thân
“Thế còn người bạn trai tin đồn của Vi trước đây, anh chàng VĐV Nhật Bản thì sao?”, chúng tôi gặng hỏi Vi. Cô cười toe: “Không phải người yêu đâu, chỉ là bạn, trên mức thân một chút xíu thôi”.
Nhắc lại năm 2015, nữ VĐV cảm thấy khá tiếc nuối. 1 HCV, 1 HCB tại SEA Games 28 chưa khiến cô gái hài lòng khi nội dung trường quyền, thương thuật còn nhiều thiếu sót.
“Năm 2015, tại giải vô địch thế giới tôi chỉ được 1 HCB, 1 HCĐ, kém 1 HCV so với giải vô địch thế giới 2013. Mặc dù vậy, trong năm qua tôi đã thấy kỹ thuật của mình tiến bộ hơn rõ rệt. Tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn cho các giải đấu tới đây. Thể thao cũng cần yếu tố may mắn một chút nữa”, Vi tỏi (tên thân mật của nữ VĐV từ nhỏ) lạc quan.
Trông chờ đến Tết để gói bánh chưng
Với nữ VĐV wushu số 1 châu Á Dương Thúy Vi, Tết là những ngày hiếm hoi cả nhà cô được đoàn tụ. Mặc dù gia đình ở Hà Nội nhưng Dương Thúy Vi đi tập huấn, thi đấu, xa nhà liên miên. Một tuần có khi cô được gặp mẹ một lần, còn bố, có khi phải vài tháng mới nhìn thấy con gái.
“Gia đình tôi vẫn có truyền thống gói bánh chưng ngày Tết. Nhà tôi, nhà các chú dì, cùng góp gạo, đỗ xanh, lá dong rồi cùng nhau sum họp ngày cuối năm để cùng gói. Tôi và các chị em trong nhà thì lăng xăng chuẩn bị lá, rồi ngồi trông bánh, có khi tôi nói là thức đến sáng để canh nồi bánh chưng, thế nhưng có khi ngủ quên mất, sáng hôm sau tiếc lắm”, Dương Thúy Vi kể.
Rồi, giọng của nhà vô địch wushu trùng xuống: “Những năm bà ngoại tôi còn sống, khi gói bánh chưng thế nào bà cũng gói riêng cho tôi một chiếc bánh chưng nhỏ, loại tôi thích nhất. Giờ bà mất rồi, tôi không còn được ăn bánh chưng bà gói nữa”.
duong-thuy-vi-an-Tet-ban-trai-Duong-Thuy-ViNgười đẹp vẫn đang hướng tới những chiếc HCV ở các đấu trườngduong-thuy-vi-an-Tet-ban-trai-Duong-Thuy-ViDương Thúy Vi rạng rỡ tuổi 23
Dương Thúy Vi là con gái duy nhất trong một gia đình có bố là võ sĩ. Cô tình cờ đến với wushu năm 8 tuổi và gắn bó đến tận bây giờ. Là người mở hàng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 2013, Dương Thúy Vi cũng là người giành HCV duy nhất cho Việt Nam tại ASIAD 2014 diễn ra tại Hàn Quốc.
Ăn Tết nguyên đán xong, Dương Thúy Vi sẽ tập trung đội tuyển chuẩn bị cho giải vô địch châu Á tháng 9.2016 diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan. Trước đó, để có bước đệm cho giải này, Dương Thúy Vi và đồng đội tham gia giải vô địch wushu toàn quốc. Có lẽ, cả thầy và trò Thúy Vi sẽ sang Trung Quốc tập huấn một thời gian ngắn.
“Tôi vẫn chưa nghĩ đến lúc dừng lại. Bố mẹ nhiều lần hỏi tôi còn muốn theo đuổi VĐV nữa không vì thấy tôi nhiều lần bị chấn thương. Tôi cũng có nhiều lúc nản, rất nản, muốn buông bỏ, song, vượt qua giai đoạn đó, tôi lại thấy yêu wushu hơn bao giờ hết. Sau này, không làm VĐV nữa, tôi vẫn muốn là cô giáo”, cô sinh viên chuyên ngành HLV tại Đại học thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh bộc bạch.
Bật mí về Dương Thúy Vi
Vẫn đang là người độc thân vui vẻ
Luôn giữ mức cân nặng ở 45 kg nhiều năm qua
duong-thuy-vi-an-Tet-ban-trai-Duong-Thuy-Vi
Món ăn khoái khẩu: Phở (thường ăn ở Hàng Giấy, Hàng Trống)
Biết nhiều nữ công gia chánh nhưng ít khi nấu ăn, cắm hoa
Việc làm quen thuộc nhất mỗi khi Tết đến: trang trí cành đào, cây quất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.