Huang En đoạt áo vàng chung cuộc

21/12/2012 21:00 GMT+7

(TNO) Giải xe đạp quốc tế ADC tour of Vietnam đã kết thúc chiều 21.12 với chặng thứ 5 từ TP.Cần Thơ về TP.HCM với lộ trình 164 km mà không có bất ngờ xảy ra.

(TNO) Giải xe đạp quốc tế ADC tour of Vietnam đã kết thúc chiều 21.12 với chặng thứ 5 từ TP.Cần Thơ về TP.HCM với lộ trình 164 km mà không có bất ngờ xảy ra.

>> Giải xe đạp quốc tế ADC tour of Việt Nam: Lần đầu bỡ ngỡ
>> Giải xe đạp ADC Tour of Việt Nam 2012: Các đội khách quá mạnh!
>> 2 tuyển thủ Pháp khoác áo CLB xe đạp ADC

Ý đồ tấn công giành áo vàng của các tay đua đang cạnh tranh với Huang En (CLB Max Success Sports, Trung Quốc) trở nên phá sản khi đội đua này được sự hỗ trợ của Hong Kong (Trung Quốc) lẫn Philippines.

Do đó dù rất nỗ lực, những cuộc tấn công tách tốp nhanh chóng bị “bắt” lại. Đáng tiếc cho Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long) khi thi đấu đầy cố gắng với mong muốn giành ngôi thắng chặng. Minh Thụy đã bứt phá khỏi tốp đông nhưng lại bị các đối thủ bắt kịp khi cách đích chỉ 3km.

Tại đích đến, tay đua đang giữ áo xanh Salleh Mohd Hariff (Malaysia) tiếp tục khẳng định thương hiệu “vua nước rút” khi cán đích đầu tiên. Về nhì chặng là người anh ruột của Hariff-Salleh Mohd Zamri.

Thành tích trên khiến kết quả chung cuộc không thay đổi khi áo vàng danh giá dành cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất giải thuộc về Huang En, hạng nhì cá nhân thuộc về Mai Nguyễn Hưng (Eximbank TP.HCM) khi thua đối thủ 2 giây. Áo xanh dành cho vua nước rút thuộc về tuyển thủ Malaysia Salleh Mohd Hariff. Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất về tay Chan Yat Wai (Hong Kong).

Các tay đua Eximbank TP.HCM đã thi đấu có thành tích tốt nhất bởi ngoài hạng nhì cá nhân của Mai Nguyễn Hưng, đội này còn đoạt ngôi vô địch đồng đội.

Ngày mai diễn ra chặng đua địa phương, không tính vào thành tích chung cuộc với lộ trình vòng quanh khu Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP.HCM) sau đó ban tổ chức tiến hành trao giải cho các cua-rơ.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.