Hương, Hằng cùng chạy đua đến ASIAD 17

10/02/2014 09:48 GMT+7

(TNO) Sau gần 2 năm vắng bóng vì gặp tai nạn giao thông, nữ hoàng cự ly trung bình của điền kinh Việt Nam (VN) Trương Thanh Hằng đã được triệu tập vào danh sách tuyển quốc gia chuẩn bị cho ASIAD 17.

(TNO) Sau gần 2 năm vắng bóng vì gặp tai nạn giao thông, nữ hoàng cự ly trung bình của điền kinh Việt Nam (VN) Trương Thanh Hằng đã được triệu tập vào danh sách tuyển quốc gia chuẩn bị cho ASIAD 17.

>> Vụ Trương Thanh Hằng bị quấy rối tình dục suýt "chìm xuồng"?
>> Trương Thanh Hằng phẫu thuật rút đinh
>> Trương Thanh Hằng trở lại

Thanh Hằng trở lại

 
Thanh Hằng về nhất giải sinh viên năm 2013 - Ảnh do nhân vật cung cấp

Không những thế, Hằng sẽ nằm trong số VĐV trọng điểm được đưa sang Đức tập huấn từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 9.2014.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng thư ký Liên đoàn điển kinh VN (VAF) cho hay, sở dĩ Hằng được chọn bởi cô vẫn là VĐV đẳng cấp ở cự ly 800 m, 1500 m. Tai nạn bất ngờ đã khiến Hằng phải rời bỏ tất cả những đấu trường lớn suốt thời gian dài qua nhưng Hằng không thoái chí.

Ngay cả khi mang trong chân nhiều “đinh vít” để nẹp cho cố định chấn thương, Hằng vẫn bền bỉ tập vật lý trị liệu. Sau khi phẫu thuật rút đinh vào tháng 7 năm ngoái, Hằng đã chính thức tập luyện trở lại vào vào tháng 9 và bắt đầu “mon men” tìm lại thành tích của chính mình.

Hằng đã đoạt chức vô địch giải sinh viên toàn quốc vào cuối năm ngoái với chỉ số khá ấn tượng và liều thuốc tinh thần này càng khiến cô gái sinh năm 1986 quyết tâm nuôi ý chí chinh phục những đỉnh cao mới. 

Từ mùng 6 Tết Nguyên đán, nhà vô địch châu Á đã cùng các đồng đội khác gồm Đỗ Thị Thảo, Phạm Thị Bình, Nguyễn Thanh Phúc đã tập luyện tại Đà Nẵng.

Hằng chia sẻ rằng, tuy vẫn còn 2 đinh vít trong chân nhưng cô đang nỗ lực tối đa để tìm lại phong độ tốt nhất. Dĩ nhiên, đòi hỏi đoạt vàng ASIAD 17 là điều gần như không thể với Hằng nhưng cô vẫn được xếp vào top VĐV có khả năng tranh chấp huy chương ở sân chơi lớn nhất châu lục này.

Vũ Thị Hương đang ở top 5 châu Á

 
Vũ Thị Hương giành huy chương đồng tại ASIAD 16 - 2010 - Ảnh do nhân vật cung cấp

Sẽ là “bất công” nếu nhắc đến Hằng mà không nói về Vũ Thị Hương - cô gái giàu cá tính của đội tuyển điền kinh VN. Hằng và Hương tuy không cạnh tranh suất trên đội tuyển vì mỗi người theo đuổi những cự ly khác nhau. Nhưng luôn có sự thi đua “ngấm ngầm” giữa hai cô gái cùng tuổi này.

Hương cũng nằm trong danh sách đưa sang Đức tập huấn. Kỷ niệm buồn trong chuyến tập huấn cũng tại Đức (Hương không may dính chấn thương) cách đây 3 năm tạm thời khép lại.

VAF đã cam đoan Hương và các đồng đội sẽ được tạo điều kiện tốt nhất từ trang thiết bị tập luyện đến cơ sở vật chất. Đặc biệt, Liên đoàn điền kinh Đức sẽ hỗ trợ những bài tập, giáo án giúp đội tuyển điền kinh VN nâng cao được trình độ.

Xét về mặt thành tích, cơ hội đổi màu huy chương tại ASIAD 17 của Vũ Thị Hương cũng hết sức khó khăn (4 năm trước cô đoạt HCB cự ly 200 m).

Nhưng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng thư ký VAF, việc đoạt HCB cự ly 200 m hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Chỉ số 23 giây 59 giúp Hương đoạt HCV tại SEA Games 27 tốt hơn thành tích HCV ASIAD 16 năm 2010  là 23 giây 62 (năm đó Hương đoạt HCB với 23 giây 74).

Nhưng sau 4 năm, thành tích của các VĐV châu Á đã tiến bộ đến mức choáng váng, trong đó đặc biệt nổi bật có VĐV trẻ người Kazakhstan mới 22 tuổi mà đã đạt thông số 22 giây 92.

Hiện tại, Hương đã lọt vào top 5 châu Á cự ly 200 m, và muốn giành huy chương đòi hỏi cô phải cố gắng tột bậc.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.