Hữu Hà đầu quân ĐLQK5 để... ngồi chơi

23/02/2010 08:57 GMT+7

Hôm qua ông bầu đội Đức Long Quân khu 5 (ĐLQK5) Bùi Pháp cho biết, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã có được chữ ký của chủ công xuất sắc nhất bóng chuyền VN mùa giải 2009 Nguyễn Hữu Hà.

Nguyễn Hữu Hà (phải) khi còn thi đấu trong màu áo Ninh Bình

Hôm qua ông bầu đội Đức Long Quân khu 5 (ĐLQK5) Bùi Pháp cho biết, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã có được chữ ký của chủ công xuất sắc nhất bóng chuyền VN mùa giải 2009 Nguyễn Hữu Hà.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất là dù trở thành người của ĐLQK5 nhưng Hữu Hà gần như chắc không được tranh tài tại vòng 1 giải VĐQG sẽ khởi tranh từ ngày 14.3 tới tại Gia Lai.

Theo thông tin từ ĐLQK5, Nguyễn Hữu Hà chính thức về đầu quân cho CLB này với hợp đồng 5 năm. Mức lương mà ĐLQK5 trả cho tay đập này là gần 1.000 USD/tháng và tiền lương sẽ trả một lần cho cả năm. Ngoài ra số tiền lót tay để có Hữu Hà là 2 tỉ đồng.

Ngay sau khi có được chữ ký của Hữu Hà, CLB ĐLQK5 đã điền tên tay đập này vào danh sách 12 VĐV của CLB đăng ký thi đấu đến Liên đoàn bóng chuyền VN để Hữu Hà có thể góp mặt ngay từ vòng 1. Tuy nhiên điều này gần như là không thể vì những vướng mắc mà tay đập này chưa giải quyết xong với Ninh Bình.

Trao đổi với chúng tôi hôm qua, TTK Liên đoàn bóng chuyền VN Trần Đức Phấn cho biết Liên đoàn đã nhận được danh sách đăng ký thi đấu ĐLQK5 có tên Nguyễn Hữu Hà. Nhưng như Liên đoàn bóng chuyền VN đã khẳng định trước đó, Hữu Hà và đơn vị Ninh Bình chưa giải quyết dứt điểm chuyện đi, ở nên Liên đoàn sẽ không giải quyết để Hà thi đấu trừ trượng hợp các bên đạt được thỏa thuận về việc này. Hôm nay Liên đoàn sẽ thông báo việc này cho CLB ĐLQK5.

Trong khi đó, bản thân Hữu Hà cũng như CLB ĐLQK5 lại cho rằng Hữu Hà là VĐV tự do bởi trước đó anh không ký hợp đồng nào với Ninh Bình. Tuy nhiên phía Ninh Bình lại có trong tay hợp đồng của Hữu Hà khi vừa xin vào ngành TDTT Ninh Bình, do đó mọi việc vẫn trong tầm… rắc rối. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến việc Hữu Hà sẽ ăn lương ĐLQK5 nhưng lại ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu ở vòng 1 sắp khởi tranh. Đây là thiệt thòi lớn cho bản thân tay đập này, nhất là khi anh đang vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.