Hữu Việt có thể sẽ không dự SEA Games vì hen suyễn

08/07/2011 22:45 GMT+7

Tối 8.7, kình ngư Nguyễn Hữu Việt, đương kim vô địch SEA Games đã từ Côn Minh - Trung Quốc trở về nước để tái khám căn bệnh hen suyễn.

Hữu Việt nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở SEA Games - Ảnh: Hoàng Anh

Tối 8.7, kình ngư Nguyễn Hữu Việt, đương kim vô địch SEA Games đã từ Côn Minh - Trung Quốc trở về nước để tái khám căn bệnh hen suyễn.

Rất đáng lo là trong hơn 1 tháng tập huấn cùng đội tuyển bơi VN tại vùng núi cao, căn bệnh này đã tái phát nặng và Việt đã được đưa đến bệnh viện để thở oxy 3 lần. Hiện tại khả năng dự SEA Games 26 của Việt là rất thấp mà theo ông Đinh Việt Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội Bơi, còn phải phụ thuộc vào chỉ định sắp tới của bác sĩ tại Bệnh viên Đại học Y Dược TP.HCM.

Tại giải Malaysia mở rộng cách đây hai tháng, Việt đã không vào được chung kết vì bệnh này. Anh cũng không còn cơ hội tranh vé đi Olympic London nên không dự giải thế giới sẽ diễn ra từ ngày 19.7 - 1.8 ở Thượng Hải - Trung Quốc.

Điều kiện bắt buộc để đi Olympic là ngoài đạt chuẩn còn phải dự giải thế giới nên dù Hoàng Quý Phước đã đạt chuẩn B cũng sẽ có mặt ở cuộc đua thế giới. Ngoài ra còn có Võ Thái Nguyên (200m bướm), Phạm Thành Nguyện (200m tự do) vì hai VĐV này đều được hy vọng đạt chuẩn dự Olympic. 

T.Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.