Huyền thoại cầu lông Lee Chong Wei chiến thắng bệnh ung thư

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/10/2018 11:26 GMT+7

Sau hơn 1 tuần với những hung tin, thể thao Malaysia vừa đón nhận tin vui về việc tay vợt cầu lông huyền thoại Lee Chong Wei được cho là đã điều trị thành công căn bệnh ung thư mũi.

Trước đó, làng thể thao Malaysia thực sự sốc khi huyền thoại cầu lông nước nhà bị ung thư mũi giai đoạn đầu và phải đến Đài Loan để chữa trị. Căn bệnh này là nguyên nhân dẫn đến Lee không thể tham dự ASIAD 18 và đối mặt với nguy cơ phải giã từ sự nghiệp. Vài ngày sau đó, cầu lông Malaysia lại choáng váng với cái chết của Tan Chee Tean - một trong những tài năng đầy hứa hẹn, do tại nạn giao thông khi tham dự một giải đấu ở CH Séc.
Hôm 4.10, không khí u ám của cầu lông Malaysia tạm vơi đi khi truyền thông Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc phát đi thông tin về việc Lee đã hồi phục hoàn toàn. Tờ China Daily trong một bài viết cho hay tay vợt cựu số 1 thế giới đã vượt qua được căn bệnh ung thư sau 2 tháng điều trị ở một bệnh viện tư nhân tại Đài Loan. Theo đó, tay vợt 36 tuổi dự kiến sẽ trở về Malaysia vào cuối tuần này.
“Quá trình điều trị của Chong Wei đã được hoàn thành và kết quả rất tốt mà không có dấu hiệu của các tế bào ung thư còn lại. Sau khi hồi phục hoàn toàn và nghỉ ngơi đầy đủ ở Đài Loan, anh ấy đã được phép trở về Malaysia vào ngày 7.10 (chủ nhật) bằng máy bay riêng”, theo tờ China Daily. Thông tin trên chắc chắn là đem lại tin vui cho thể thao Malaysia khi Lee nhiều khả năng sẽ trở lại tập luyện để hướng đến Olympic 2020.
Malaysia trước đó rơi vào cảnh ảm đạm khi tay vợt tài năng Tan Chee Tean qua đời trong một tai nạn giao thông CHỤP MÀN HÌNH
Lee là một trong những tay vợt cầu lông hàng đầu thế giới khi từng có 199 tuần giữ vị trí số 1 thế giới ở nội dung đơn nam (từ năm 2008 - 2012). Tay vợt kỳ cựu này còn sở hữu một thành tích đồ sộ trong sự nghiệp đánh đơn khi 3 lần đoạt huy chương bạc Olympic (2008, 2012, 2016), 2 lần vô địch châu Á, cùng hàng tá huy chương ở các sự kiện tầm châu lục, khu vực Đông Nam Á…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.