Huyền thoại cầu lông Malaysia Lee Chong Wei tuyên bố giải nghệ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2019 20:05 GMT+7

Sáng 13.6, Lee Chong Wei xúc động tuyên bố quyết định giải nghệ ở tuổi 36 vì lý do sức khỏe. Quyết định của tay vợt cầu lông nổi tiếng này đã để lại nhiều luyến tiếc trong lòng người hâm mộ Malaysia và thế giới.

Huyền thoại cầu lông người Malaysia vừa xác nhận trong cuộc họp báo được tổ chức tại văn phòng Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia về quyết định gác vợt vì lý do sức khỏe.
Lee Chong Wei được chẩn đoán bị ung thư mũi hồi tháng 9.2018. Dù đã được điều trị và bình phục, nhưng biểu tượng của cầu lông và thể thao Malaysia vẫn chưa được phép tập luyện với cường độ cao để trở lại thi đấu nhằm tránh nguy cơ tái phát bệnh.
Lee Chong Wei tỏ ra đầy luyến tiếc khi khát khao thi đấu vẫn cháy bỏng AFP
Lần cuối Lee Chong Wei thi đấu là hồi tháng 7 năm ngoái và hiện anh đang đứng hạng 191 trên bảng xếp hạng thế giới.
Trong buổi họp báo vào sáng 13.6, tay vợt 36 tuổi cũng nhắc lại chuyện từng muốn giải nghệ sau Olympic 2020 ở Tokyo (Nhật Bản), nhưng anh buộc phải dừng lại sớm hơn theo lời khuyên của bác sĩ điều trị.
Huyền thoại cầu lông này từng mang về cho Malaysia 3 huy chương bạc Olympic, 3 lần á quân thế giới cùng một thành tích đồ sộ ở các giải quốc tế với tổng cộng 69 danh hiệu cá nhân. Lee Chong Wei cũng từng giữ vị trí số 1 thế giới trong 199 tuần liên tiếp, từ ngày 21.8.2008 đến 14.6.2012.
Lee Chong Wei sẽ mãi là một biểu tượng của thể thao Malaysia AFP
Sau khi Lee Chong Wei đưa ra tuyên bố giải nghệ, không chỉ riêng Malaysia mà người hâm mộ trên khắp thế giới đã lên mạng xã hội gửi đến anh những lời ca tụng và tôn vinh cho tài năng và sự cống hiến của huyền thoại này. Người hâm mộ chúc anh sức khỏe và đạt được những điều tốt đẹp nhất sau khi giải nghệ, đồng thời cảm ơn về những đóng góp to lớn không thể lãng quên của anh cho cầu lông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.