Huyền thoại F1 Schumacher gặp tai nạn nguy kịch

30/12/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Làng đua xe Thể thức 1 (F1) vừa rúng động khi hay tin tay đua huyền thoại Michael Schumacher đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ tai nạn trượt tuyết ở Pháp.

(TNO) Làng đua xe Thể thức 1 (F1) vừa rúng động khi hay tin tay đua huyền thoại Michael Schumacher đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ tai nạn trượt tuyết ở Pháp.

>> Michael Schumacher giải nghệ lần thứ 2
>> Michael Schumacher khoe tài đá bóng với tuyển Đức
>> Huyền thoại F1 Schumacher bị tố gian lận

Huyền thoại F1 Schumacher gặp tai nạn nguy kịch
Schumacher gặp tai nạn khi trượt tuyết - Ảnh: Reuters

AFP cho hay cựu tay đua của đội Ferrari hiện đang trong tình trạng hôn mê và đang được theo dõi đặc biệt sau khi bị va chạm mạnh ở đầu trong vụ tai nạn trượt tuyết ở dãy núi Alps tại Pháp hôm 29.12 (theo giờ địa phương).

Bệnh viện thành phố Grenoble nằm phía đông nam Pháp trong một tuyên bố nói rằng Schumacher bị chấn thương não nghiêm trọng dẫn đến hôn mê và được yêu cầu phẫu thuật ngay lập tức. “Anh ấy (Michael Schumacher) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch”, bệnh viện nói trên cho biết.

Theo thông tin ban đầu, cựu tay đua 44 tuổi gặp nạn ở khu nghỉ mát hạng sang Meribel khi đầu đập vào một tảng đá gây chấn thương sọ não. Schumacher được nhanh chóng đưa đi cấp cứu ở bệnh viện địa phương bằng máy bay trực thăng, trước khi chuyển đến bệnh viện ở Grenoble. Sau đó, một chuyên gia phẫu thuật thần kinh nổi tiếng ở Paris là Gerard Saillant lập tức được chở đến bệnh viện để giám sát điều trị cho Schumacher.

Trước đó, sau khi vụ tai nạn xảy ra, Giám đốc khu nghỉ mát là Christophe Gernigon Lecomte thông tin rằng tay đua người Đức chỉ bị chấn thương nhẹ nhờ mũ bảo hiểm và ý thức sự nguy hiểm trong lúc trượt tuyết. Nhưng khi Schumacher rơi vào hôn mê, phía bệnh viện mới thông báo về nguy cơ có thể ảnh hưởng đến tính mạng của tay đua này.

Đây thực sự là cú sốc đối với làng đua F1 và bản thân Schumacher khi anh chuẩn bị mừng sinh nhật 45 vào ngày 3.1.2014.

Tay đua người Đức vốn được xem là một tượng đài trong lịch sử F1 khi từng giữ kỷ lục 7 lần vô địch mùa giải, 91 lần thắng chặng. Anh từng giải nghệ 2 lần. Lần đầu tiên vào năm 2007 nhưng sau đó Schumacher bất ngờ trở lại vào năm 2010 với hợp đồng 3 năm thi đấu cho đội Mercedes. Tuy nhiên, vinh quang đã không thể đến với anh do tuổi tác và sức mạnh của chiếc xe Mercedes, trước khi giã từ làng F1 lần thứ hai vào cuối năm 2012.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.