Huyền thoại làng cầu lông Lee Chong Wei trở lại tập luyện sau bệnh ung thư

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/01/2019 18:30 GMT+7

Huyền thoại cầu lông Malaysia Lee Chong Wei vừa chính thức trở lại tập luyện từ ngày 4.1 sau nhiều tháng phải gác vợt để điều trị căn bệnh ung thư mũi.

Theo chia sẻ của Tổng thư ký Hiệp hội Cầu lông Malaysia (BAM) Ng Chin Chai với AFP, tay vợt cầu lông từng giữ vị trí số 1 thế giới trong suốt một thời gian dài nghỉ thi đấu đang “hừng hực khí thế” với kế hoạch trở lại sân cầu lông vào tuần tới. Ông này nói: “Cậu ấy (Lee Chong Wei) đang tập đạp xe với huấn luyện viên thể dục trong phòng tập thể dục. Cậu ấy có kế hoạch bắt đầu tập luyện trên sân cầu lông từ tuần tới”.
Lee Chong Wei đã ngừng chơi từ giữa năm ngoái sau khi phát hiện bị ung thư mũi, buộc anh phải rút khỏi những giải đấu trong khu vực và giải vô địch thế giới. Chia sẻ với nhật báo The Star của Malaysia hồi tháng 12, Lee Chong Wei cho biết sau khi được chẩn đoán bị ung thư mũi giai đoạn đầu, anh đã phải trải qua 33 đợt điều trị bằng liệu pháp proton tại Đài Loan mà anh đã gọi đó là “cơn ác mộng”.
Lee Chong Wei quyết tâm tìm lại chính mình trên sân cầu lông AFP
Mặc dù gặp vấn đề về sức khỏe, tay vợt từng 3 lần đoạt huy chương bạc Olympic cho biết không từ bỏ giấc mơ được thi đấu tại Olympic 2020 ở Tokyo (Nhật Bản). Nếu giành được suất đến Nhật Bản, đây sẽ là lần thứ 5 Lee Chong Wei tranh tài ở Olympic mùa hè, nếu như anh giành được quyền tham dự.
Trong quá khứ, dù rất nỗ lực, ngôi sao 36 tuổi vẫn chưa thể mang về cho Malaysia tấm huy chương vàng Olympic sau 3 giải liên tiếp. Gần nhất tại Olympic 2016, Lee Chong Wei đã thua Chen Long của Trung Quốc trong trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn.
Theo The Star, ung thư mũi có lẽ là cú sốc lớn nhất mà Lee Chong Wei phải đối mặt. Trước đó anh từng bị cấm thi đấu do mẫu xét nghiệm của anh cho kết quả dương tính với chất chống viêm bị cấm sử dụng tại giải vô địch thế giới năm 2014. Lee Chong Wei trở lại thi đấu năm 2015, sau khi những người có thẩm quyền chấp nhận lời giải thích rằng anh đã vô tình uống loại thuốc bị cấm nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.