Huyền thoại Michael Jordan quyên góp 100 triệu USD cho các nhóm công bằng xã hội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2020 11:21 GMT+7

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan đã quyên góp 100 triệu USD cho các nhóm đấu tranh cho bình đẳng chủng tộc và công bằng xã hội trong bối cảnh làn sóng phản đối trên khắp nước Mỹ dâng cao.

Huyền thoại NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) cho biết trong một tuyên bố, Jordan Brand (một thương hiệu giày của Michael Jordan) của ông sẽ phân phối số tiền trên trong hơn 10 năm cho các tổ chức khác nhau nhằm dập tắt "phân biệt chủng tộc đang có xu hướng ăn sâu vào xã hội". Cam kết này được xem là đóng góp tài chính lớn nhất cho các nhóm phi lợi nhuận từng được thực hiện bởi một nhân vật từ thế giới thể thao.
"Đây là năm 2020 và bất kỳ ai trong gia đình tôi đều khao khát cách sống của chính mình. Tuy nhiên, nhiều thứ đã thay đổi, điều tồi tệ nhất vẫn như cũ. Một cuộc sống đen tối cho người da đen. Đây không phải là tình trạng gây tranh cãi. Cho đến khi chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ăn sâu, các tổ chức và chúng tôi sẽ vẫn cam kết bảo vệ và cải thiện cuộc sống của người da đen”, AFP dẫn một tuyên bố chung từ Jordan và Jordan Brand.

Cài chết của George Floyd đã khiến nước Mỹ trải qua một tuần đen tối vì làn sóng biểu tình

AFP

"Hôm nay chúng tôi thông báo rằng Michael Jordan và Jordan Brand sẽ quyên góp 100 triệu USD trong 10 năm tới cho các tổ chức dành riêng để đảm bảo bình đẳng chủng tộc, công bằng xã hội và tiếp cận nhiều hơn với giáo dục”, tuyên bố từ Jordan nhấn mạnh thêm.
Hành động quyên góp của Jordan được đưa ra sau một tuần biểu tình trên toàn quốc chưa từng có trên khắp nước Mỹ sau cái chết của George Floyd - một người đàn ông da đen không vũ trang trong một vụ bắt giữ ở Minneapolis. Các cuộc biểu tình quy mô lớn đã được tổ chức ở tất cả 50 tiểu bang, với những người biểu tình yêu cầu chấm dứt sự tàn bạo của cảnh sát và phân biệt chủng tộc có hệ thống sau cái chết của George Floyd vào ngày 25.5.
Jordan, người được coi là VĐV vĩ đại nhất trong lịch sử NBA với giá trị tài sản ròng ước tính lên tới 2,1 tỷ USD, đã đưa ra một tuyên bố đầy mạnh mẽ về cái chết của Floyd. "Tôi vô cùng đau buồn, thực sự đau đớn và tức giận. Chúng tôi không còn giữ được sự kiên nhẫn", huyền thoại bóng rổ 57 tuổi nói hồi cuối tuần trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.