Hy vọng nhen nhóm trở lại với đội bóng rổ Saigon Heat

03/04/2019 23:15 GMT+7

Tiếp đón CLS Knights Indonesia trên sân nhà CIS vào tối 3/4, đội bóng rổ đại diện Việt Nam Saigon Heat đã cống hiến cho người hâm mộ một trận play-off lượt về giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2019 (ABL) rất gay cấn và hấp dẫn.

Tiền hung khi bị dẫn trước 

Với ưu thế được chơi trên sân nhà, đội Saigon Heat đã có những phút đầu nhập cuộc tự tin sớm vươn lên dẫn trước 9-2 nhờ vào 3 cú bắn xa thành công liên tiếp của Corey Cilia (6 điểm) và Kyle Barone. Tuy nhiên, niềm vui rồi cũng qua mau khi CLS Knights Indonesia cho thấy họ thục sự là đối thủ rất khó chịu, biết chắt chiu cơ hội và liên tiếp tạo ra nhiều điểm thắng mạnh mẽ. Nhờ vào khả năng dứt điểm hiệu quả của Douglas Herring (5 điểm), Darryl Watkins (7 điểm) và Wong Wei Long (4 điểm), đội khách không chỉ thu ngắn tỷ số xuống chỉ còn 22-23 sau hiệp 1 mà còn tạo ưu thế dẫn trước 42-38 sau hiệp 2.

Đầu trận Sài Gòn Heat để đội khách vượt lên trước Trí Minh
4 điểm trong thi đấu bóng rổ không phải là khoảng cách không thể san bằng. Nhưng người hâm mô có mặt ở nhà thi đấu trường quốc tế Canada thực sự đã cảm nhận sự khó khăn hơi bối rối đến từng thành viên đội bóng Việt Nam khi họ chơi có phần chệch choạc.
Nhưng giờ nghỉ giữa phần đầu và đoạn sau trận đấu cho thấy công tác tâm lý xốc lại tinh thần của Sài Gòn Heat cực kỳ quan trọng. Ho đã vượt qua nỗi lo lắng khi đối thủ chơi áp sát, gây khó bằng sự tập trung, kiên trì và quyết tâm có điểm. Nói cách khác cả đội tự động viên nhau chơi "canh bạc tất tay"

Hậu kiết với thắng lợi kịch tính

Nhờ điều chỉnh lại lối chơi và hạn chế các tình huống tấn công cận rổ của đại diện xứ vạn đảo, hàng thủ của Sài Gòn Heat đã thi đấu hiệu quả hơn trong khi trên mặt trận ghi điểm, sự bùng nổ của Trevon Hughes (18 điểm) đã giúp đội bóng đại diện cho Việt Nam từng bước vượt lên và bất ngờ lật ngược tình thế để có được lợi thế sau hiệp 3 (63-61).

Sai Gon Heat (giữa) thi đấu kịch tính với đại diện Indonesia Trí Minh

Tuy nhiên, CLS Knights Indonesia cũng nhanh chóng chứng tỏ thực lực của mình và không ít lần giành lại quyền dẫn trước nhờ vào các tình huống bắn 3 hiệu quả của Maxie Esho, Brandon Jawato hay Sandy Kurniawan. Khi trận đấu chỉ còn hơn 2 phút, tỷ số đã là 81-76 nghiêng về phía đại diện xứ vạn đảo.

Thế nhưng, ngay giữa thời điểm nguy cấp đó, phong độ thăng hoa của Kyle Barone (ghi 7 điểm) cùng sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự đã giúp Saigon Heat lội ngược dòng thành công và lần đầu tiên trong lịch sử, giành chiến thắng tại vòng playoff ABL với tỷ số 86-81.

 Như vậy, sau 2 lần chạm trán tại vòng playoff ABL , tỷ số đối đầu của hai đội đang là 1-1 và trận đấu quyết định thắng bại giữa Saigon Heat với CLS Knights Indonesia sẽ diễn ra ở GOR Kertajaya Surabaya vào ngày 7/4 tới.
Cổ động viên Sài Gòn Heat rất hào hứng Trí Minh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.