IAAF duy trì án cấm thi đấu đối với điền kinh Nga

29/07/2018 08:40 GMT+7

Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) vừa quyết định duy trì an cấm thi đấu quốc tế đối với điền kinh Nga do chưa thực sự làm “sạch” vấn nạn doping.

Quyết định trên được Chủ tịch IAAF Sebastian Coe đưa ra trong một tuyên bố hôm 28.7 ở một cuộc họp tại Argentina. Người đứng đầu IAAF cho hay việc duy trì án cấm đối với điền kinh Nga nhận được sự đồng tình của đa số thành viên tổ chức mặc dù quốc gia này đã có những biện pháp tích cực và đúng hướng sau bê bối bảo trợ doping rúng động thể thao thế giới. Tuy nhiên, Nga vẫn chưa “làm đến nơi đến chốn”.
Điền kinh Nga đã bị cấm tham dự các giải quốc tế kể từ tháng 11. 2015 sau khi bê bối bảo trợ doping của quốc gia này được nêu trong báo cáo của luật sư người Canada Richard McLaren, người phụ trách thực hiện cuộc điều tra về vấn nạn doping của Ủy ban Phòng chống doping quốc tế (WADA).
“Chúng tôi đã mang lại thay đổi (đối với bê bối doping ở điền kinh Nga) và đó là sự thay đổi rất khả thi. Nhưng chúng tôi vẫn thấy đầy đủ mọi yếu tố của tiêu chuẩn được đáp ứng (để dỡ bỏ án cấm)”, ông Coe nói.
Điền kinh Nga vẫn chưa dỡ bỏ án phạt REUTERS
Trước đó, các nhà lãnh đạo chính trị và thể thao của Nga nhiều lần phủ nhận sự tham gia của nhà nước vào hệ thống bảo trợ doping, một điểm được đánh giá yếu tố dẫn đến chưa thể dỡ bỏ án phạt.
Trong khi đó, dù bị điền kinh quốc gia bị cấm thi đấu quốc tế nhưng các vận động viên Nga vẫn được IAAF mở đường cho tranh tài ở Giải vô địch điền kinh thế giới vào năm ngoái với tư cách trung lập và họ sẽ tiếp tục được góp mặt với tư cách tương tự tại Giải vô địch điền kinh châu Âu năm nay (dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 7.8 ở Berlin).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.