Indonesia hoàn thành các sân sẵn sàng đăng cai Asian Games 2018

15/01/2018 19:45 GMT+7

Chủ nhà Indonesia đã dập tắt những lo ngại không đủ điều kiện đăng cai Asian Games 2018 sau khi tuyên bố công việc nâng cấp các sân vận động tại Jakarta và Palembang đã hoàn thành.

Theo tờ Jakarta Globe, chi phí nâng cấp sân vận động Gelora Bung Karno, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và các nội dung điền kinh, bóng đá của ASIAD lần thứ 18, lên đến 58 triệu USD. Các hạng mục cải tạo bao gồm nâng cấp hệ thống chiếu sáng và âm thanh, các băng ghế dài được thay bằng ghế rời nên sức chứa của sân giảm từ 10.000 xuống còn 80.000.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã khánh thành sân vận động Gelora Bung Karno ngày 14.1, trước khi diễn ra trận giao hữu bóng đá nam quốc gia với đội tuyển Iceland với chiến thắng 4-1 đã thuộc về đội khách. Tờ Jakarta Globe dẫn lời của Bộ trưởng Bộ Lao động và Nhà ở Indonesia là Basuki Hadimuljono cho hay: “Việc nâng cấp sân vận động chính trong khu liên hợp thể thao đã hoàn thành 100%. Sẵn sàng cho Asian Games. Tôi nghe nói rằng hệ thống chiếu sáng tại sân Gelora Bung Karno Stadium là một trong những hệ thống tốt nhất thế giới. Hệ thống ghế đơn được chọn để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của FIFA, bao gồm khả năng sơ tán toàn bộ khán giả ra khỏi sân trong vòng 15 phút khi có báo động”.
Các băng ghế dài tại các địa điểm thi đấu được thay bằng ghế rời AFP
Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno Sports Complex, với những nhà thi đấu dành cho các nội dung quần vợt, bơi, bóng rổ, cầu lông, bắn cung, khúc côn cầu, bóng mềm và bóng chày, cũng đã thực hiện được 99% kế hoạch cải tạo. Ông Basauki cho biết thêm hầu như tất cả các nhà thi đấu đều đã hoàn thành và chúng tôi sẽ mời Tổng thống Jokowi lần lượt khánh thành từng nhà thi đấu một.
Trước đó, Ủy ban Phối hợp của Ủy ban Olympic châu Á (OCA) vừa hoàn thành chuyến viếng thăm 2 ngày nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị cho Asian Games 2018. Đây là chuyến viến thăm Indonesia thứ 8 của Ủy ban Phối hợp OCA do ông Tsunekazu Takeda, Chủ tịch OCA và thành viên của Ủy ban Olympic Thế giới (IOC), dẫn đầu.
Asian Games Jakarta 2018 sẽ diển ra từ ngày 18.8 đến 2.9 tại Jakarta và Palembang. Hai thành phố này cách nhau khoảng 1 giờ bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.