Indonesia quyết đưa ngày hội Olympic về Đông Nam Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/12/2019 20:54 GMT+7

Indonesia đã đặt quyết tâm rất cao trong hy vọng lần đầu tiên đưa ngày hội thể thao lớn nhất thế giới về Đông Nam Á sau khi xúc tiến mạnh các động thái chạy đua giành quyền đăng cai Olympic và Paralympic 2032.

Quyết tâm trên được thể hiện sau khi Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) vừa có cuộc thảo luận về tham vọng chạy đua giành quyền đăng cai Olympic và Paralympic năm 2032 tại cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach ở Lausanne (Thụy Sĩ). Ông Bach đã đón tiếp phái đoàn do Chủ tịch (KOI) Raja Sapta Oktohari dẫn đầu tại trụ sở IOC ở Thụy Sĩ.
Theo thông tin từ Hội đồng Olympic châu Á (OCA), giá thầu của đất nước vạn đảo về đăng cai Olympic 2032 đã được đưa ra để thảo luận, trong đó Indonesia đã chính thức tham gia cuộc đua đấu thầu vào tháng 2 sau khi đăng cai thành công Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) năm 2018.

Indonesia tổ chức ASIAD 2018 khá thành công

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cũng đã nói về chủ đề trên với người đứng đầu IOC trong chuyến thăm Lausanne hồi tháng 5. Úc, Ấn Độ và liên minh CHDCND Triều Tiên - Hàn Quốc là những quốc gia khác quan tâm đến việc chạy đua đăng cai Olympic 2032. Trong đó, Hàn Quốc được cho là đã rút khỏi cuộc đua khi mối quan hệ với CHDCND Triều Tiên đang dần căng thẳng trở lại gần đây về vấn đề hạt nhân.
Tại cuộc gặp, KOI cũng thảo luận về việc chuẩn bị cho Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản). KOI dự kiến khoảng 31 VĐV của đất nước sẽ đủ điều kiện tranh tài ở Tokyo 2020, theo tờ The Jakarta Post.
Ở kỳ Olympic 2016 tại Brazil, Indonesia cũng đã giành được một huy chương vàng và 2 huy chương bạc sau khi có tổng số 28 VĐV thi đấu trong 7 môn thể thao. Tontowi Ahmad và Liliyana Natsir là những người giành huy chương vàng sau khi thắng ở môn cầu lông nội dung đôi nam nữ.
Trước đó, Indonesia cũng đã thành công trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup U.20 vào năm 2021. Đây được xem là một cú hích cho Indonesia trong tham vọng đưa ngày hội thể thao lớn nhất thế giới về khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.