Japanese Grand Prix 2012: Vettel gặp may, Alonso gặp nạn

07/10/2012 18:46 GMT+7

(TNO) Tay đua Sebastian Vettel của đội Red Bull lại tiếp tục gặp may ở chặng 15 cuộc đua vô địch thể thức 1 (Japanese Grand Prix 2012), khi về đích đầu tiên ở đường đua Suzuka Circuit (Nhật Bản) diễn ra chiều nay (7.10, giờ VN).

(TNO) Tay đua Sebastian Vettel của đội Red Bull lại tiếp tục gặp may ở chặng 15 cuộc đua vô địch thể thức 1 (Japanese Grand Prix 2012), khi về đích đầu tiên ở đường đua Suzuka Circuit (Nhật Bản) diễn ra chiều nay (7.10, giờ VN).

>> Vettel chiến thắng tại Singapore Grand Prix 2012
>> Vettel lần đầu thắng chặng ở mùa giải 2012
>> Vettel đi vào vào lịch sử F1

 
Vettel về nhất chặng 15 tại Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Trước đó, ở chặng 14 tại Singapore, đương kim vô địch Vettel cũng gặp may mới có thể cán đích đầu tiên do Lewis Hamilton của đội McLaren bất ngờ bị hỏng hộp số phải bỏ cuộc khi đang dẫn đầu suốt 38 vòng đua.

Lần này, tại Suzuka Circuit, tay đua người Đức thậm chí còn may mắn hơn bởi ngoài việc xuất phát ở vị trí đầu tiên, các đối thủ lớn đều gặp sự cố ngay ở vòng đua thứ nhất. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Alonso (đội Ferrari) phải bỏ cuộc sau một vụ va chạm với Kimi Raikkonen.

Nhờ vậy, Vettel khá thảnh thơi dẫn đầu và chỉ có chút thách thức nhỏ từ Felipe Massa (đội Ferrari), trước khi cán đích với thành tích 1 giờ 28 phút 56,242 giây sau 53 vòng đua có tổng chiều dài 307,5 km. Massa về thứ 2 khi kém Vettel 20,6 giây, trong khi tay đua Kamui Kobayashi làm nức lòng người hâm mộ chủ nhà với vị trí thứ 3. Các vị trí kế tiếp lần lượt là Button, Hamilton, Raikkonen, Nico Hulkenberg và Pastor Maldonado.

Trước chặng 14, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch dường như đang rời xa tầm tay của Vettel trước phong độ khá ổn định của Alonso. Tuy nhiên, sau 2 chiến thắng chặng liên tiếp tại Singapore và Nhật Bản với không ít may mắn, Vettel tiến một bước dài trong hy vọng vượt mặt Alonso trên bảng tổng sắp của các tay đua khi chỉ còn kém 4 điểm (190 so với 194).

 
Alonso gặp tai nạn và bỏ cuộc ở chặng 15 - Ảnh: Reuters

“Tôi đã có một khởi đầu tốt và quan trọng hơn là phía sau là một tai nạn. Tôi thấy một chiếc Ferrari bị văng ra khỏi đường đua, nhưng không nghĩ đó là Alonso”, Vettel nói với Reuters sau cuộc đua.

Chiến thắng của Vettel cũng giúp đội Red Bull tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ở mùa giải năm nay với 322 điểm, hơn McLaren 39 điểm. Còn với riêng tay đua 25 tuổi này, nếu tiếp tục giữ phong độ lẫn... may mắn ở 5 chặng đua cuối mùa giải, anh nhiều khả năng sẽ ngược dòng thành công để soán ngôi Alonso để hướng mùa giải thứ 3 liên tiếp đăng quang cuộc đua tốc độ danh tiếng nhất thế giới.

Sau Japanese Grand Prix, các tay đua sẽ “vượt biển” để tranh tài ở chặng 15 diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 14.10.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.