Johnny Trí Nguyễn nói gì khi giải đấu ở Đà Nẵng bị nghi ngờ là giải MMA?

30/06/2017 10:54 GMT+7

Tranh cãi đang xảy ra khi các nhà tổ chức giải đấu Coco Championship tại Đà Nẵng vào tháng 7 tới khẳng định họ không tổ chức giải đấu võ tự do MMA, trong bối cảnh ngành TDTT có thông báo môn võ này chưa được phép tổ chức ở VN.

Theo thông tin từ cuộc họp báo của ban tổ chức (BTC), Coco Championship là giải đấu võ tổng hợp, tranh chức vô địch có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, quy tụ nhiều võ sĩ các môn phái khác nhau theo hình thức đấu võ tổng hợp. Trong buổi ra mắt giải đấu vào cuối tháng 5 vừa rồi, BTC đã tiến hành 2 trận đấu biểu diễn để khuếch trương hình ảnh giải đấu. Các võ sĩ thi đấu không có đồ bảo hộ, với rất nhiều đòn thế của các môn võ khác nhau như muay Thái, võ tự do, vovinam, kick-boxing...

Ngay sau buổi ra mắt có rất nhiều ý kiến cho rằng BTC giải đấu Coco Championship đã phạm luật khi tổ chức các trận đấu theo hình thức đấu võ tự do (MMA), bởi đến thời điểm hiện tại hình thức thi đấu này vẫn chưa được cấp phép ở VN. Một quan chức lãnh đạo Tổng cục TDTT phát biểu rằng vì MMA có nhiều đòn đánh rất nguy hiểm, mang tính chất bạo lực cao, chưa phù hợp để tổ chức thi đấu ở nước ta, nên Tổng cục TDTT có văn bản đề nghị chưa cấp phép cho các tổ chức, cá nhân xin tổ chức môn võ MMA.

tin liên quan

Võ sĩ MMA từng sỉ nhục võ thuật Trung Quốc vẫn cao ngạo trong đồn cảnh sát

Võ sĩ MMA Xu Xiaodong (Từ Hiểu Đông) tiếp tuc trở thành tâm điểm của dư luận khi vẫn cao ngạo tuyên bố sẽ tổ chức cuộc đấu khác với các môn phái võ thuật Trung Quốc. Mục đích của võ sĩ họ Từ muốn vạch trần những “giả tạo” của võ thuật Trung Quốc dù trước đó bị cảnh sát Thượng Hải ngăn chặn một cuộc so tài với môn phái Thái cực quyền. 

Trên tinh thần đó, Sở Văn hóa - Thể thao TP.Đà Nẵng đã có Văn bản số 2079/SVHTT-NVTDTT gửi Công ty CP đầu tư - phát triển Thành Đô, đơn vị xin phép tổ chức giải đấu, yêu cầu không tổ chức các trận đấu theo thể thức võ tự do (MMA).
Vấn đề là hiện vẫn chưa có ai khẳng định các trận đấu biểu diễn trong buổi ra mắt cũng như các trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu Coco Championship là muay nghiệp dư, võ tổng hợp hay MMA. Căn cứ duy nhất để Sở VH-TT TP.Đà Nẵng tuýt còi giải đấu là “2 trận đấu biểu diễn tại buổi lễ ra mắt không theo đúng quy định của luật muay nghiệp dư, các VĐV không đội mũ bảo hiểm và không mặc áo, gây ra sự hiểu lầm là thi đấu môn võ tự do MMA” (nguyên văn trong Văn bản số 2079/SVHTT-NVTDTT).
Diễn viên Johnny Trí Nguyễn, trong vai trò tổng đạo diễn giải đấu, phát biểu: “Nếu là MMA thì sẽ phải bao gồm đánh đá, chỏ - gối, áp sát, vật dưới đất và cho đấu dưới đất luôn. Còn ở đây, chúng tôi không cho phép võ sĩ đấu dưới đất. Khi võ sĩ ngã xuống đất thì trọng tài sẽ cho bắt đầu lại đến khi hết hiệp”. Anh cũng khẳng định: “Điều lệ thi đấu đã được thể hiện rõ trên trang web (https://tuyenvosi.com/dieu-le-thi-dau/), nếu mọi người tham khảo, đọc kỹ sẽ thấy đó không phải là MMA”.

[VIDEO]: JOHNNY TRÍ NGUYỄN NÓI GÌ VỀ GIẢI COCO CHAMPIONSHIP
Võ sư, đạo diễn và diễn viên Johnny Trí Nguyễn Lê Nam
Nguyên Vân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.