Joshua tìm được đối thủ để bảo vệ ngôi tân vương quyền anh hạng nặng thế giới

17/10/2017 11:35 GMT+7

Tay đấm người Anh Anthony Joshua sẽ đối đầu với Carlos Takam trong cuộc thượng đài bảo vệ vị thế của nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới sau khi đối thủ thách thức trước đó Kubrat Pulev dính chấn thương phải rút lui.

Trước đó, người hâm mộ quyền anh nóng lòng chờ đợi cuộc thượng đài giữa Joshua và Pulev tranh đai hạng nặng thế giới của Liên đoàn Quyền anh quốc tế (IBF) bởi cả hai đều từng nổi danh khi cùng hạ knock out “tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko, người từng thống trị làng quyền anh hạng nặng trong hơn 1 thập niên.
Nếu như tay đấm người Bulgaria là Pulev (người đang được xếp hạng 2 quyền anh hạng nặng của IBF) từng hạ knock out Klitschko sau 5 hiệp đấu vào năm 2014 thì Joshua vừa khiến võ sĩ huyền thoại người Ukraine phải giải nghệ bằng trận thắng tương tự hồi tháng 4.
Joshua (phải) phải chứng minh vị thế nhà vô địch sau khi nổi danh với màn knock out Wladimir Klitschko (trái) hồi tháng 4 AFP
Tuy nhiên, cuộc đấu giữa Joshua và Pulev dự kiến sẽ tổ chức tại Cardiff (xứ Wales) vào ngày 28.10 đã gặp phải trục trặc do võ sĩ 36 tuổi của Bulgaria thông báo dính chấn thương vai trong tập luyện nên buộc phải rút lui. Theo quy tắc của IBF, tay đấm 36 tuổi người Pháp gốc Cameroon là Takam (người đứng hạng 3 của IBF và là cựu vô địch WBC Silver hạng nặng thế giới) được ấn định thay thế. Takam nhanh chóng đồng ý thượng đài với AJ (biệt danh của Joshua) dù thời điểm diễn ra cuộc đấu chỉ còn 12 ngày.
Dù là người "đóng thế" nhưng Carlos Takam vẫn là thách thức cực lớn đối với Joshua AFP
Mặc dù đang sở hữu thành tích hoàn hảo với 19 trận toàn thắng bằng knock out, nhưng Joshua (người đang giữ đai vô địch IBF, IBO và WBC hạng nặng thế giới) phải thừa nhận việc thay đổi đối thủ vào giờ phút chót sẽ là một thách thức rất lớn cho hy vọng bảo vệ đai IBF. Bởi trước đó, tay đấm 28 tuổi người Anh chuẩn bị khá tỉ mỉ để đối đầu với phong cách thi đấu và chiều cao 1,94 m của Pulev nhưng giờ phải đụng độ một phong cách hoàn toàn khác từ Takam.
Hơn nữa, đối thủ người Pháp không phải hạng xoàng khi là tay đấm hàng đầu ở IBF với thành tích 35 thắng, 3 thua và 1 hòa (27 trận thắng bằng knock out). Vì vậy, cuộc đấu trên sân vận động Principality (Cardiff) với sức chứa 78.000 người được hứa hẹn “cháy” vé và lượng người xem khổng lồ qua truyền hình. Hấp lực cuộc đấu càng nóng hơn khi người thắng trong đối đầu này sẽ chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng quyền anh hạng nặng của IBF vốn đang bỏ trống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.