K+ đồng ý cho HTVC, SCTV tiếp sóng Premier League

13/08/2010 09:12 GMT+7

Theo chỉ đạo của Bộ Thông tin Truyền thông, thời gian qua K+ cũng như các đài truyền hình khác đã tích cực bàn bạc trong việc chia sẻ gói bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh.

Theo chỉ đạo của Bộ Thông tin Truyền thông, thời gian qua K+ cũng như các đài truyền hình khác đã tích cực bàn bạc trong việc chia sẻ gói bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh.

Cho đến chiều qua, chỉ vài ngày trước khi giải Ngoại hạng Anh chính thức khởi tranh, K+ đã thỏa thuận gần như xong với một số đài về việc tiếp sóng!

Theo nguồn tin của Thanh Niên Tin nhanh Thể thao, ngày 11.8, K+ và các đối tác đã ngồi lại với nhau để thống nhất một lần nữa các điều kiện hợp tác. Nhà cung cấp bản quyền MP&Silva đã có công văn cho phép K+ được hợp tác với các đài tại VN. Tuy nhiên, các đài này bắt buộc phải thỏa mãn những yêu cầu về phương diện kỹ thuật. K+ sẽ có biện pháp để quản lý về mặt thuê bao với những khán giả muốn xem Ngoại hạng Anh qua hệ thống truyền hình cáp. Kể cả đơn vị nào thỏa mãn về mặt tài chính nhưng không đáp ứng được về kỹ thuật cũng không được K+ chia sẻ việc tiếp sóng.

Trước mắt K+ đã làm việc với HTVC thuộc Đài truyền hình TP.HCM, SCTV và FPT (phát trên điện thoại). Những đơn vị này sẽ phát tất cả những gói bản quyền về Ngoại hạng Anh mà K+ có, bao gồm cả gói ngày Chủ nhật (Super Sunday). Hệ thống IPTV của Vinaphone là My Tivi không tương thích về kỹ thuật nên không thể hợp tác cùng K+. Tương tự, VCTV của Đài truyền hình VN cũng không được phát sóng gói ngày Chủ nhật mà chỉ phát ngày thứ Bảy và các ngày khác theo đúng hợp đồng mà VCTV đã ký với MP&Silva. 

Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội cũng đã từ bỏ ý định mua việc phát sóng gói Chủ nhật từ K+. Theo một lãnh đạo của HTV Hà Nội , vì phía K+ đòi hỏi giá mua gói Chủ nhật rất cao nên HTV không thể kham nổi. Cũng giống với VCTV, hệ thống cáp của HTV Hà Nội chỉ phát gói ngày thứ Bảy và thứ Hai.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.