Kẻ hạ nhục võ thuật Trung Quốc kiệt sức, hủy họp báo cho các cuộc đấu

14/05/2017 10:59 GMT+7

Võ sĩ MMA nghiệp dư Xu Xiaodong (Từ Hiểu Đông) - người đang khiến giới võ thuật Trung Quốc thách đấu vì những hành động xúc phạm, tiếp tục gây nên nhiều tranh luận khi đột ngột thông báo hủy các cuộc họp báo xung quanh kế hoạch về việc lên lịch các cuộc đấu trong tương lai.

Theo báo cáo của UDN News, trước khi “bặt vô âm tín” vào ngày 4.5, võ sĩ họ Từ (người trở nên nổi tiếng nhờ đoạn video hạ knock out võ sư Thái Cực Quyền Wei Lei trong 10 giây kèm lời hạ thấp danh dự của võ thuật Trung Quốc) đã lên kế hoạch cho một cuộc họp báo lên lên kế hoạch tiếp tục đánh bại các võ sư “giả tạo” đại diện môn phái võ thuật truyền thống của quốc gia.
Tuy nhiên, khi cư dân mạng và giới truyền thông đang háo hức cho cuộc gặp gỡ (dự kiến sau ngày 10.5) thì người đại diện của Từ bất ngờ thông báo hủy bằng một tin nhắn trực tuyến trên mạng xã hội rằng: “Do gặp một số vấn đề về thể chất, Xu Xiaodong đã quyết định tạm thời hủy bỏ cuộc họp báo và gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã rất quan tâm đến anh trong thời gian qua”.
Sau khi bội thu từ tài khoản mạng xã hội, Từ Hiểu Đông bất ngờ biến mất từ ngày 4.5 CHỤP MÀN HÌNH
Khi được hỏi chi tiết về quyết định hủy các buổi họp báo, người đại diện của “gã điên” (biệt danh của Từ Hiểu Đông) chia sẻ rằng, võ sĩ 38 tuổi người Bắc Kinh đã cạn kiệt sức lực do lịch trình bận rộn cùng những áp lực từ dư luận. “Chúng tôi phải thật sự thư thả trong việc lên các kế hoạch, trong đó có việc thiết lập các cuộc đấu và tôi không tiết lộ gì thêm”, người đại diện của võ sĩ họ Từ đáp khi trả lời những thắc mắc của truyền thông.
Trước đó, sau cuộc đấu hạ bậc thầy Thái cực quyền gây “bão” và truyền thông, Từ đã gửi lời thách đấu với võ thuật truyền thống Trung Quốc với mục đích nhằm lật tẩy sự “giả tạo”. Bởi theo võ sĩ này, võ thuật Trung Quốc hiện nay chỉ còn là hư danh khi chỉ sử dụng biểu diễn, nâng cao sức khỏe và kém xa MMA (võ thuật hỗn hợp) về tính đối kháng thực tế.
Lời xúc phạm của Từ đã khiến làng võ thuật Trung Quốc nổi giận. Theo tờ South China Morning Post, có hàng ngàn chiến thư thách đấu từ các võ sư, môn đồ của các môn phái võ thuật tiếng tăm Trung Quốc như Thái cực quyền, Hoa Mai quyền, Thiếu Lâm… gửi đến Từ với tuyên bố sẽ hạ võ sĩ MMA nghiệp dư này để lấy lại danh dự và chứng minh đoạn video hạ võ sư Thái cực quyền là được dàn dựng.
Yi Long - người được mệnh danh là "đệ nhất cao thủ Thiếu Lâm, là một trong những người gửi chiến thư đến Từ Hiểu Đông CHỤP MÀN HÌNH
Số lượng người muốn đấu với kẻ xúc phạm võ thuật Trung Quốc liên tục tăng cao sau khi doanh nhân giàu có Chen Sheng (người sáng lập Công ty nước giải khát Tiandi No.1 Beverage Inc.) treo thưởng 1,5 triệu USD cho người đánh bại Từ, thậm chí nếu thua cũng bỏ túi 500.000 USD.
Tuy vậy, khi dư luận đang háo hức chờ các cuộc thách đấu được thiết lập thì Từ bất ngờ biến mất khỏi nơi làm việc cũng như cư trú trong khi tài khoản mạng xã hội Weibo bị khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.