Kênh FOX Sports phải xin lỗi vì đưa fan ảo “Hitler xem bóng bầu dục”

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2020 16:25 GMT+7

Chương trình “The Sunday Night” do bình luận viên Matty Johns kênh FOX Sports của Úc thực hiện mới đây đã gây tranh cãi dữ dội khi cắt ghép hình “trùm phát xít” Adolf Hitler là 1 fan ảo xem bóng bầu dục.

Chương trình của FOX Sports có ý định tạo một tiểu phẩm gây cười và chế giễu việc gần đây nhiều sân bóng ở các sự kiện thể thao diễn ra không khán giả. Bởi ngoài việc đưa hình các-tông gương mặt CĐV đặt trên sân, nhiều nơi còn muốn gây chú ý khi đưa cả hình ảnh nhiều nhân vật đang gây tranh cãi.
Tuy nhiên, chương trình của Matty Johns trên FOX Sports đã đi quá lố, khi thực hiện việc cắt ghép và đưa cả hình ảnh “trùm phát xít” Adolf Hitler vào để minh hoạ cho việc đặt các hình các-tông gương mặt CĐV trên sân như fan ảo đang xem trận đấu.
Sự cố này xảy ra khi Matty Johns thực hiện chương trình bình luận của mình trên FOX Sports, sau trận bóng bầu dục vô địch quốc gia Úc mới đây giữa 2 đội Manly gặp Canterbury trên sân Central Coast ở bang New South Wales.
Nhiều người xem truyền hình cho rằng chương trình của Matty Johns trên FOX Sports đã cổ xúy cho tệ nạn phân biệt chủng tộc, còn hình ảnh của “trùm phát xít” Adolf Hitler dù chỉ là minh hoạ, nhưng rõ ràng đã gây tổn thương cho cộng đồng người Do Thái.

Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter đã chỉ trích dữ dội chương trình của Matty Johns trên kênh FOX Sports

Chụp màn hình

Sự phản ứng dữ dội sau đó lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Twitter, với rất nhiều chỉ trích kịch liệt. Kênh FOX Sports và bình luận viên Matty Johns phải lên tiếng xin lỗi, và xin tha thứ vì họ đã có một trò đùa “tệ hại và không thể chấp nhận được”.
FOX Sports cũng đánh giá đây là chương trình đáng lẽ sẽ không bao giờ được phát sóng, nhưng họ vẫn phát nên đã mắc sai lầm nghiêm trọng. 

Matty Johns vừa gửi lời xin lỗi trên kênh FOX Sports

FOX Sports

Matty Johns cũng ra thông báo thừa nhận: “Đây là sai lầm hoàn toàn của của cá nhân tôi. Mặc dù FOX Sports đã xin lỗi, nhưng bản thân tôi cũng phải lên tiếng xin lỗi. Điều này rõ ràng đã gây phẫn nộ và làm đau lòng nhiều gia đình. Tôi đã trực tiếp đến gặp cộng đồng người Do Thái (ở Úc) để xin lỗi về lỗi lầm mình gây ra. Rõ ràng tôi đã thực hiện một chương trình không hợp lý và hoàn toàn không phù hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.