Khabib Nurmagomedov tiết lộ về vụ hỗn chiến tại sàn UFC

Giang Lao
Giang Lao
08/10/2018 08:05 GMT+7

Võ sĩ người Nga, gốc Dagestan, Khabib Nurmagomedov sau cuộc hỗn chiến kinh hoàng cuối trận thắng đối thủ Conor McGregor đã lên tiếng xin lỗi vì gây ra sự việc đáng tiếc, nhưng thừa nhận anh đã bị đối thủ khiêu khích dẫn đến mất bình tĩnh.

Nurmagomedov nói trong cuộc họp báo khi trật tự cuộc hỗn chiến đã được vãn hồi, sau trận “siêu đại chiến” UFC tranh đai vô địch hạng nhẹ nội dung UFC 229 diễn ra sáng ngày 7.10 (giờ VN), tại sàn đấu T-Mobile Arena ở Las Vegas, Mỹ.

Theo đó, võ sĩ Nga tố cáo phía võ sĩ người Ireland, McGregor đã khiêu khích, dè bỉu nguồn gốc xuất thân của Nurmagomedov cũng như đã mắng chửi bố mẹ võ sĩ này thậm tệ.

Cũng theo Nurmagomedov: “Trước trận đấu, trong những sự kiện ra mắt hay họp báo, hắn ta (McGregor) còn chế giễu những người theo đạo Hồi dòng Sunni bằng cách mời uống rượu của hắn là một sự xúc phạm. Hắn ta còn gọi ông Ali Abdelaziz (HLV của Nurmagomedov) là một kẻ khủng bố, một con chuột…

Tôi xin lỗi mọi người, như thật sự tôi không thể kiềm chế, tôi cũng là một con người bình thường và phải phản ứng khi bị xúc phạm dữ dội như vậy”.

Nurmagomedov (phải) hoàn toàn vượt trội McGregor và thắng xứng đáng, nhưng đáng tiếc đã gây ra vụ ẩu đả sau trận đấu AFP
Nurmagomedov sau trận đấu đã chỉ tay về phía đối thủ, trèo ra khỏi lồng bat giác và ẩu đả AFP

Nurmagomedov cũng cho biết thêm: “Tôi tôn trọng môn thể thao này (UFC), nó không phải môn thể thao chỉ ẩu đả và chửi mắng nhau. Bố tôi đã dạy tôi kính trọng mọi người, và tôi nghĩ, mọi người cũng cần tôn trọng tôi. Tuy nhiên, khi mọi việc đi quá giới hạn tôi phải phản ứng. Như McGregor, hắn ta từng suýt giết chết 2 người trên xe buýt tại Brooklyn, nên đó một tay không đáng tôn trọng”. Nhưng Nurmagomedov cũng thừa nhận, việc anh nhảy khỏi lồng bát giác để đánh nhau chắc chắn khi trở về nhà anh sẽ bị bố của mình tránh mắng vì đã làm xấu mặt gia đình và môn thể thao đang theo đuổi.

tin liên quan

'Siêu đại chiến' UFC kết thúc trong hỗn loạn

Trận đấu tranh đai vô địch thế giới hạng nhẹ UFC 229 giữa hai võ sĩ Conor McGregor (Ireland) và Khabib Nurmagomedov (Nga) tại sàn đấu T-Mobile Arena ở Las Vegas, Mỹ diễn ra sáng ngày 7.10 (giờ VN) đã kết thúc trong hỗn loạn và hình ảnh xấu xí chưa từng thấy.

Trong khi đó, Nurmagomedov cũng cho biết sau trận đấu anh đã nhận một vinh dự lớn đó là được Tổng thống Nga, ông Vladamir Putin gọi điện thoại chúc mừng chiến thắng cũng như cho biết rất tự hào vì thành tích của võ sĩ người Nga.

Sau trận thắng knock-out “kẻ lắm mồm” McGregor, Nurmagomedov đã nâng thành tích bất bại suốt sự nghiệp của mình lên 27 trận, và bảo vệ thành công đai hạng nhẹ UFC 229.

Phía võ sĩ Nurmagomedov (áo đỏ) đã nhảy vào lồng bát giác hành hung McGregor Chụp màn hình

Vì gây ra vụ hỗn chiến, nên sau trận đấu Nurmagomedov không được trao đai vô địch, phải đến khi mọi thứ đã được dàn xếp ổn thoả thì chủ tịch UFC, ông Dana White mới trao đai cho võ sĩ này trong cuộc họp báo cũng như cho biết 3 thành viên thuộc đội của võ sĩ này bị cảnh sát bắt giữ đã được thả ra về. Lý do là phía McGregor dù bị hành hung nhưng không cáo buộc, nên cảnh sát không thể bắt giữ những người liên quan.

Tuy nhiên, món tiền thưởng từ trận đấu cũng như phần ăn chia doanh thu của Nurmagomedov (ước tính khoảng gần 20 triệu USD), vẫn bị “đóng băng” chờ phán quyết từ Uỷ ban thể thao bang Nevada sau cuộc điều tra sự việc rồi mới có quyết định chi trả hay không. Báo chí Anh còn dự báo Nurmagomedov sẽ đối mặt án kỷ luật và bị tước đai vô địch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.