Khai mạc giải vovinam thế giới 2011

27/07/2011 23:47 GMT+7

Tối nay, giải sẽ chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) với hơn 300 võ sĩ của 22 đoàn tham dự. Trong ngày đầu tiên (28.7) sẽ thi đấu các nội dung ngũ môn quyền nam, long hổ quyền nữ, song luyện mã tấu nam, đòn chân tấn công, tự vệ nữ và 6 hạng cân đối kháng.

Tối nay, giải sẽ chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) với hơn 300 võ sĩ của 22 đoàn tham dự. Trong ngày đầu tiên (28.7) sẽ thi đấu các nội dung ngũ môn quyền nam, long hổ quyền nữ, song luyện mã tấu nam, đòn chân tấn công, tự vệ nữ và 6 hạng cân đối kháng.

Ngày 29.7, có 5 nội dung quyền thạch thế bát thức nam, song đao pháp nữ, tứ tượng côn nam, thái cực đao nữ, quyền đồng đội nữ và tinh hoa lưỡng nghi kiếm nam nữ cùng 6 hạng đối kháng khác. Ở ngày cuối (30.7) sẽ là 7 nội dung quyền nhật nguyệt đại đao nam, quyền đồng đội nam, song luyện tay không nam, đa luyện tay không nam nữ và có vũ khí, song luyện kiếm nam nữ.

 
Các võ sĩ tề tựu tại Nhà thi đấu Phú Thọ sẵn sàng tranh tài - Ảnh: Hồng Long 

Tề tựu trong một buổi tập vào chiều qua, tất cả các VĐV, HLV các đoàn quốc tế đều phấn khởi như vừa được trở về mái nhà chung của mình. Võ sĩ Việt kiều Đức Trần Đình Du (từng giành HCĐ giải VĐTG lần 1) hứng khởi cho biết: “Dù sinh trưởng ở Đức, nhưng tôi vẫn chọn môn vovinam để luyện tập vì mình là người Việt Nam. Lần này về quê nhà được giao lưu với bạn bè trên khắp thế giới, tôi rất vui và sẽ nỗ lực hết mình”. Khá thú vị khi đội tuyển vovinam của Đức có đến 5 võ sĩ là Việt kiều.

Cái tên vovinam lâu nay đã cuốn hút nữ võ sĩ Mioara, và đất nước Việt Nam trở nên gần gũi hơn với cô gái người Romania này khi cô đến với giải. Mioara nói: “Tôi thích gọi vovinam là Việt võ đạo để khẳng định môn võ Việt không chỉ hấp dẫn bởi sự đa dạng của đòn thế, mà thực sự lôi cuốn bởi sự uyển chuyển trong cách phối triển đường quyền, thế cước trên nền tảng tấn pháp”. Trong khi đó dù mới chuyển sang luyện tập vovinam được nửa năm nay, nhưng Sadavanh Khoenviseth từng giành 2 HCB ở SEA Games 22 và 23, cho biết: “Những đòn chân tấn công đẹp mắt, những đòn tung người kẹp cổ quá tuyệt hảo của vovinam đã chinh phục tôi. Sau giải đấu này, nếu đủ điều kiện, tôi sẽ tham gia đào tạo một lứa võ sĩ trẻ như cách mà tôi từng đào tạo lực lượng taekwondo cho những giải đấu quốc tế trong tương lai!”. Võ sư Sudorruslan (Pháp) nói: “Vovinam bắt đầu phát triển tại ngoại ô Paris vào năm 1977, đến nay trên toàn nước Pháp đã có trên 3.000 môn sinh vovinam. Lý do người Pháp yêu mến môn võ này vì vovinam không chỉ mang lại sức khỏe, bản lĩnh mà cái đạo trong môn võ này rất được quan tâm, chú trọng”. Còn võ sư Praveen Garg (Ấn Độ): “Vovinam có kỹ thuật rất khó, nhất là ở nội dung quyền. Nhưng chính vì khó nên môn võ này đã chinh phục nhiều người trên thế giới”.

Hồng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.