Khán giả sỉ nhục vận động viên

10/10/2010 23:34 GMT+7

Nước chủ nhà Ấn Độ không còn cách nào để cứu vãn hình ảnh của Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung - Commonwealth Games 2010 (CG 2010) - sau khi hàng loạt vận động viên (VĐV) chỉ trích khán giả chủ nhà đã sỉ nhục họ trong lúc thi đấu.

Amy Oliver, VĐV bắn cung của Anh, kịch liệt chỉ trích việc khán giả thiếu tôn trọng các VĐV - Ảnh: AFP

Nước chủ nhà Ấn Độ không còn cách nào để cứu vãn hình ảnh của Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung - Commonwealth Games 2010 (CG 2010) - sau khi hàng loạt vận động viên (VĐV) chỉ trích khán giả chủ nhà đã sỉ nhục họ trong lúc thi đấu.

Theo BBC Sports, trong những ngày thi đấu vừa qua, nhiều khán giả đã không có thái độ tôn trọng VĐV khi lớn tiếng la hét và mắng chửi, thậm chí có những phát ngôn phân biệt chủng tộc... khiến thành tích của nhiều VĐV sụt giảm do mất tập trung và không còn hứng thú thi đấu.

Roland Schoeman, VĐV bơi lội của Nam Phi giận dữ phát biểu trên kênh truyền hình Úc: “Đang có một sự ô nhục ở đây. Trên khán đài, một số khán giả chỉ đứng la hét, chửi bới nhưng chẳng một ai nhắc nhở. Điều này không thể xuất hiện trong một sự kiện thể thao chuyên nghiệp”. Trong khi đó, một số VĐV bắn cung cũng lên tiếng chỉ trích việc ban tổ chức nước chủ nhà để quá nhiều khán giả tràn vào sát nơi thi đấu. Amy Oliver, VĐV bắn cung của Anh thất vọng nói: “Chẳng ai cầm trịch và quản lý lượng khán giả tràn vào sát nơi thi đấu. Ở môn bắn cung chuyên nghiệp, chúng tôi cần sự tập trung cao độ để nhắm bắn mục tiêu. Thế nhưng đám đông cứ liên tục reo hò khiến các VĐV không thể tập trung thi đấu”. Chưa dừng lại đó, hàng loạt VĐV điền kinh của nhiều quốc gia cũng cùng chung tâm trạng như 2 VĐV trên khi ban tổ chức đại hội đã không thể quán xuyến hết đám đông khán giả khiến thành tích của nhiều nước không đạt yêu cầu.

Theo BBC Sports, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên một phần xuất phát từ việc ban tổ chức đại hội không cân bằng được lượng vé mời và vé bán ra thị trường. Điều này khiến khán giả kịch liệt phản ứng do liên tục xảy ra tình trạng sốt vé, trong khi khu vực vé mời của các nhà tài trợ chỉ có lèo tèo vài người đến xem.

Hôm qua, sau khi nghe hàng loạt phản ứng nặng nề của VĐV, ông Mike Fennell, Chủ tịch Liên đoàn CG, lập tức yêu cầu phía chủ nhà Ấn Độ phải đưa ra giải thích và có câu trả lời về tình trạng “thiếu văn hóa” nói trên. Như vậy, sau nhiều sự cố đáng tiếc liên tiếp xảy ra, CG 2010 sẽ là kỳ đại hội thất bại nhất trong lịch sử. Có người còn nói nôm na: Đại hội thịnh vượng mà không “thịnh vượng”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.