Khánh thành trường đua ngựa quy mô lớn ở Lâm Đồng

26/03/2017 16:58 GMT+7

Ngày 25.3, Công ty CP Thiên Mã - Madagui (gọi tắt là công ty) thuộc Tập đoàn VABIS đã tổ chức khánh thành giai đoạn 1 trường đua ngựa Thiên Mã Madagui - CLB Polo và ngựa biểu diễn tại xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Trong giai đoạn này, công ty khai trương trường đua ngựa 1.000 m và CLB Kỵ mã - Đua ngựa (Saigon Racing Club) với tổng vốn đầu tư hơn 110 tỉ đồng đồng thời tổ chức thí điểm 6 lượt đua ngựa đặt cược dự thưởng với sự tham dự của đông đảo “tín đồ” đam mê môn đua ngựa và người dân địa phương.
Cắt băng khánh thành trường đua ngựa Thiên Mã Madagui Tây Nguyên
Trong quá trình hoạt động, công ty tổ chức thành 3 khâu riêng biệt gồm: CLB Kỵ mã (Riding Club) có nhiệm vụ dạy và huấn luyện đội ngựa thể thao, đào tạo đội ngũ VĐV kỹ mã hướng đến tranh tài ở các đấu trường quốc tế như ASIAD, Olympic... CLB Đua ngựa (Racing Club) sẽ mở cửa vào 11 giờ ngày chủ nhật hằng tuần và trong tương lai sẽ mở cửa 3 buổi/tuần với vai trò đào tạo những nài ngựa chuyên nghiệp, mua bán ngựa giống.
Trong khi đó, CLB Mã cầu (Polo Club) có nhiệm vụ vận hành một sân Polo nhằm giúp Việt Nam có thể đăng cai tổ chức các giải thi đấu ngựa Polo quốc tế. CLB này dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm nay.
Đông đảo "tín đồ" môn đua ngựa tham gia đặt cược thí điểm dự thưởng Tây Nguyên
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn VABIS cho biết trong năm tới sẽ tiếp tục đầu tư các giai đoạn tiếp theo như xây dựng sân golf 18 lỗ, khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Tắm Tiên, thành lập CLB Golf Thiên Môn… hướng đến phát triển mô hình du lịch dã ngoại đến với thiên nhiên, góp phần thu hút du khách trong vào ngoài nước.
CLB Đua ngựa sẽ mở cửa vào 11 giờ ngày chủ nhật hằng tuần và trong tương lai sẽ mở 3 buổi/tuần Tây Nguyên
Năm 2004, Công ty CP Thiên Mã từng hợp tác với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM đầu tư vận hành trường đua ngựa Phú Thọ, bán vé đặt cược dự thưởng đầu tiên tại Việt Nam.
Sau 7 năm hoạt động, vì một số khó khăn về diện tích, môi trường và giao thông vận chuyển ngựa và đặc biệt là khí hậu nên trường đua ngưng hoạt động để di chuyển đến huyện Đạ Huoai, nơi có nhiều điều kiện môi trường lý tưởng để mở trường đua ngựa, nuôi và đua ngựa thuần chủng trên diện tích 69 ha thuộc Khu du lịch sinh thái Madagui rộng 336 ha; cách TP.HCM 150 km và TP Đà Lạt khoảng 145 km.
Vì vậy, sau khi hoàn thành các giai đoạn còn lại, trường đua Thiên Mã Madagui - CLB Polo và ngựa biểu diễn hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến vui chơi giải trí khá thú vị.
Những con ngựa đua được giới thiệu ra mắt khán giả trước khi vào cuộc cạnh tranh Tây Nguyên
Thí điểm đặt cược dự thưởng thu hút nhiều người tham gia Tây Nguyên
Đông đảo người mê đua ngựa đến tham dự Tây Nguyên
Về đích Tây Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.