Khoảng trống của thể dục aerobic

14/12/2015 16:20 GMT+7

Dù thắng lớn ở giải trẻ với 10 HCV tuyệt đối nhưng ở giải đội tuyển, không có VĐV Việt Nam nào lọt vào top 3 ở giải thể dục aerobic châu Á vừa kết thúc hôm qua tại TP.HCM.

Dù thắng lớn ở giải trẻ với 10 HCV tuyệt đối nhưng ở giải đội tuyển, không có VĐV Việt Nam nào lọt vào top 3 ở giải thể dục aerobic châu Á vừa kết thúc hôm qua tại TP.HCM.
VN đã thi đấu không thành công bài thi 3 người hệ đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa
Đoàn thể dục VN đã thắng lớn ở giải trẻ với 2 nhóm tuổi 12 - 14 và 15 - 17 khi giành thêm 5 HCV ở tất cả các nội dung đơn nam (Phan Thế Gia Hiển), nữ (Tôn Nữ Thanh Thanh), đôi phối hợp (Lê Hoàng Phong - Trần Ngọc Thúy Vy), nhóm 3 người và 5 người trong ngày thi đấu cuối cùng hôm qua giải thể dục aerobic châu Á năm 2015. Với tổng cộng 10 HCV trên 10 nội dung thi của 2 nhóm tuổi này, ưu thế của VN là tuyệt đối.
Tuy nhiên, niềm vui ở buổi sáng qua không thể che lấp thực tế vào buổi chiều khi tất cả các nội dung ở hệ đội tuyển (trên 18 tuổi) không có bóng dáng VĐV VN nào đủ sức tranh chấp, khi sân chơi hoàn toàn thuộc về Trung Quốc (giành 3 chiến thắng ở nội dung đơn nữ, đôi nam nữ và nhóm 5 người) và Hàn Quốc (đơn nam và nhóm 3 người). Dù bà Nguyễn Kim Lan, Phó chủ tịch LĐ Thể dục VN, đã giải thích rằng sau khi thế hệ vàng Bá Đông - Thu Hà - Việt Anh - Trần Phương (từng giành nhiều chiến công vang dội ở đôi phối hợp hay nhóm 3 người, trong đó có HCV World Games tại Colombia), hiện đã không còn ở đỉnh cao, nên lần lượt rời sàn đấu thì giới hâm mộ vẫn có cảm giác hụt hẫng khi xem ở cấp độ cao nhất.
Sự thiếu hụt này chắc chắn sẽ để lại khoảng trống không nhỏ vì dù VN đã có độ dày ở tuyến trẻ nhưng để đưa được VĐV trẻ “đứng được” ở cấp đội tuyển, đủ khả năng tìm lại thành tích như thế hệ đàn anh, đàn chị còn là quá trình rất dài.
Ở 2 nội dung aerobic dance và aerobic step, các VĐV VN, trong đó có “búp bê” Đỗ Thị Ngân Thương, dù rất nỗ lực thể hiện bài nhảy khá nhịp nhàng và biểu cảm nhưng chưa thể vượt điểm độ khó và chỉ giành HCĐ sau Hàn Quốc và Mông Cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.