Khốc liệt ngay chặng đầu tiên

21/04/2011 15:47 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 21.4, 80 cua rơ đến từ 14 đội đua trong nước bắt đầu chinh phục giải Xe đạp truyền hình TP.HCM 2011.

Tay đua đến từ Hà Nội – Trịnh Đức Tâm bất ngờ giành chiến thắng tại đích đến thành phố Vũng Tàu - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

(TNO) Sáng nay, 21.4, 80 cua rơ đến từ 14 đội đua trong nước bắt đầu chinh phục giải Xe đạp truyền hình TP.HCM 2011.

Chặng đua đầu tiên từ TP.HCM đi TP Vũng Tàu (116 km) diễn ra đầy hấp dẫn, kịch tính trên lộ trình có nhiều đoạn đường hẹp, xấu do đang trong quá trình sửa chữa.

Lường trước được sự khó khăn do đường xấu, nhiều đội đua đã làm dày vỏ xe cho các cua rơ bằng cách lót những miếng cao su phía ngoài ruột. Dẫu vậy do nhiều đoạn đường có nhiều đá dăm, ổ gà khiến hàng chục cua rơ bị bể vỏ, liên tục phải thay bánh. Không những thế những cung đường hẹp khiến các cua rơ va vào nhau, gây ra 5 vụ tai nạn đáng tiếc. Trong đó có cua rơ của đội Quân đội phải lên xe cấp cứu để được nhân viên y tế chăm sóc.

Khó khăn là thế nhưng đường đua vẫn hấp dẫn khi các tay đua vẫn lao lên phía trước, liên tục tấn công nhằm tạo lợi thế ngay từ chặng đầu tiên. Những cua rơ chủ lực của các đội mạnh như Bảo vệ Thực vật (BVTV) Sài Gòn, Domesco Đồng Tháp, ADC Truyền hình Vĩnh Long, BVTV An Giang là những người chủ động tấn công, tạo nên màn rượt đuổi ngoạn mục trong những ki-lô-mét cuối cùng.

Tuy nhiên bất ngờ xảy ra ở đích đến khi tay đua không được đánh giá cao Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) bứt phá thành công một mình về đích. Với thành tích 2 giờ 57 phút 44 giây (tốc độ trung bình 39,160 km/giờ), Đức Tâm tạm giữ chiếc áo vàng sau chặng 1. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp 2) về nhì và Trần Thanh Nhanh (BVTV Sài Gòn 1) đoạt hạng ba.

Ngày mai diễn ra chặng đua thứ hai từ thành phố Vũng Tàu đi Phan Thiết. Chặng đua này có lộ trình dài nhất giải với 165 km, hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trên bảng tổng sắp.

Dưới đây là một số hình ảnh của chặng đầu tiên:


Các tay đua bắt đầu chinh phục giải đấu danh giá nhất trong năm


Nhiều đoạn đường xấu khiến các đội phải trang bị xe dự phòng


Nhưng vẫn không tránh khỏi việc bị bể bánh xe liên tục


Tai nạn liên tiếp xảy ra trên các đoạn đường xấu


Các tay đua bứt phá mạnh mẽ về đích

Bài và ảnh: Hoàng Quỳnh - Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.