Khởi tranh giải đua xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge 2017

24/03/2017 15:23 GMT+7

Ngày 24.3, giải đua xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge 2017 đã chính thức bước vào ngày thi đấu đầu tiên.

Ở chặng thi đấu này, các tay đua “khởi động” với chặng đường dài 27km với lộ trình: Hoàng Hạc quán - Làng Cù Lần - Ma Rừng Lữ Quán - Hoàng Hạc quán (trên địa bàn huyện Lạc Dương). Chặng đua này, các tay đua vượt qua nhiều đồi thông và những con dốc nhiều sỏi đá dựng đứng đầy thử thách.
Kết thúc chặng đua thứ nhất, VĐV Đinh Văn Linh xuất sắc giành giải nhất ở nội dung chuyên nghiệp nam. Trong khi đó, nhất chuyên nghiệp nữ thuộc về VĐV Võ Thị Kim Lộc và VĐV Trần Thị Thùy Trang giành giải nhất nữ các lứa tuổi.
Giải đua xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge 2017 do Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao VN, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng và Công ty CP Vietnam MTB Series phối hợp tổ chức với sự tham dự của 126 VĐV, trong đó có 18 VĐV đến từ các quốc gia: Mỹ, Úc, Pháp, Hà Lan, Nhật, Hàn Quốc….
Giải sẽ diễn ra trong 3 ngày 24, 25, 26.3 (3 chặng đua) tại địa bàn huyện Lạc Dương và TP.Đà Lạt với 7 nội dung thi đấu theo độ tuổi và giới tính, gồm: 12 - 18 tuổi, 19 - 40 tuổi, 41 - 50 tuổi, 51 - 65 tuổi (nam nghiệp dư), nam chuyên nghiệp, nữ chuyên nghiệp, nữ các lứa tuổi.
Địa hình khó đã khiến một số tay đua phải dắt bộ vượt qua Văn Báu
Theo ban tổ chức, giải đua xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge 2017 nổi bật với những điểm mới thú vị trong công tác chuẩn bị, cơ cấu giải đua cùng các hình thức tích điểm hấp dẫn. Dalat Victory Challenge 2017, được trang bị hệ thống tính kết quả bằng điện tử (Chip Timing) nhằm hỗ trợ công tác tính điểm của tổ trọng tài, giúp cập nhật kết quả chính xác và nhanh chóng nhất đến các tay đua cũng như người hâm mộ.
Bên cạnh đó, đây được xem là chặng đua quan trọng trong hệ thống tính điểm của Viet Nam MTB Series, với 100 điểm trong tổng số 380 điểm của hệ thống. Chính vì vậy, Dalat Victory Challenge 2017 là cơ hội để những tay đua mạnh chứng tỏ bản lĩnh, nâng cao vị trí trong bảng xếp hạng, đồng thời tạo điều kiện để các VĐV ít điểm lội ngược dòng, cải thiện thành tích, góp phần quan trọng trong việc xác định nhà vô địch series 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.