Không khí tang tóc bao trùm quyền anh Nam Phi

14/11/2012 17:31 GMT+7

(TNO) Quyền anh Nam Phi tiếp tục rung chuyển khi võ sĩ hạng lông Lundi Madondile mất mạng sau một vụ trả thù vào hôm 14.11.

(TNO) Quyền anh Nam Phi tiếp tục rung chuyển khi võ sĩ hạng lông Lundi Madondile mất mạng sau một vụ trả thù vào hôm 14.11.


Võ sỹ huyền thoại Corrie Sanders cũng bị bắn chết trong một vụ cướp - Ảnh: AFP

Tờ Sowetan dẫn nguồn tin từ cảnh sát East London, một thành phố trên bờ biển phía đông nam của Nam Phi, cho hay người đàn ông 17 tuổi bị cư dân ở Scenery Park đánh đập đến chết khi họ phát hiện người này chính là hung thủ đã đâm chết võ sĩ Madondile (30 tuổi) tại nhà riêng ở East London vào đêm 10.11 (giờ địa phương).

Cảnh sát cho biết vụ án đang được điều tra, nhưng theo một số nhân chứng hung thủ được cho là người quen biết với Madondile.

Thông tin trên khiến làng quyền anh Nam Phi thực sự bị sốc khi Madondile là một trong những võ sĩ đầy hứa hẹn của quyền anh nước này. Trước thời điểm bị giết, Madondile đang chuẩn bị cho cuộc đấu thách thức nhà vô địch hạng nhẹ Macbute Sinyabi diễn ra vào ngày 8.12. 

Hơn nữa, Madondile, người đang xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quyền anh Nam Phi, là võ sĩ nổi tiếng thứ 3 của quốc gia này bị giết chết chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Hồi tháng 8, quyền anh Nam Phi đã rất bàng hoàng khi võ sĩ trẻ tài năng Malibongwe Thoba chết tại chỗ sau hàng loạt vết đạn ở đầu và ngực khi một số tay súng lạ mặt bất ngờ xả súng vào đám đông.

Chưa đầy 1 tháng sau, đất nước này lại trải qua cú sốc thứ 2 khi võ sĩ huyền thoại Corrie Sanders, người hạ knock-out Wladimir Klitschko để giành đai vô địch WBO hạng nặng thế giới năm 2003) bị bắn chết trong một vụ cướp ở gần Brits, phía bắc thủ đô Johannesburg.

Ngoài ra, từ năm 2001 đến nay, 4 nhà vô địch ở các hạng cân, độ tuổi khác nhau của quyền anh Nam Phi trở thành nạn nhân của những bọn tội phạm có vũ trang.

Trong đó, năm 2012 cũng là một năm kinh hoàng nhất của quyền anh Nam Phi khi vừa chia tay những tên tuổi lớn như ông bầu Isaac Tshabalala, Korda Manqina, HLV Magali Botha và võ sĩ Galelekile Magabi, những người vừa qua đời vì tuổi tác và các nguyên nhân khác.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.