Không nên để lãng phí Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
18/04/2019 09:58 GMT+7

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đã có phản hồi tích cực về câu chuyện Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng (TP.HCM) hơn 9 năm “đắp chiếu” trên Báo Thanh Niên hôm qua.

Trả lời Báo Thanh Niên về việc vì sao việc triển khai xây dựng Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đến giờ quá chậm trễ, cả mảnh đất lớn bỏ hoang khiến người dân thiếu địa điểm sinh hoạt thể thao - văn hóa lành mạnh và TP.HCM cũng thiếu một nhà thi đấu đa năng, hiện đại nằm ở vị trí đắc địa, văn bản của Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM giải thích: “Đề án xây dựng Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đã đựợc Thủ tướng Chính phủ có Công văn số 686/TTg-KTN ngày 22.4.2010 (do Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ký) đồng ý cho UBND TP.HCM được áp dụng thí điểm hình thức hợp đồng “xây dựng - chuyển giao”. Việc đàm phán với liên doanh nhà đầu tư đã hoàn tất. Các bên cùng ký biên bản hoàn tất đàm phán, ký tắt thỏa thuận đầu tư và dự thảo hợp đồng”.
Tuy nhiên, những khó khăn vướng mắc khiến Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng chưa bắt tay vào xây dựng vì phát sinh vốn, chuyện đổi đất từ CLB thể thao Trần Hưng Đạo, Phan Văn Đạt, Phú Thọ chưa thể triển khai. Sở VH-TT cung cấp thêm thông tin: “Từ ngày 1.1.2018, Bộ Tài chính đã yêu cầu tạm dừng xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư cho đến khi nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án theo hình thức “xây dựng - chuyển giao” có hiệu lực thi hành. Đến nay Chính phủ chưa ban hành nghị định trên nên chưa đủ cơ sở để triển khai thực hiện dự án. Hiện Sở VH-TT vẫn tiếp tục chờ nghị định này mới có cơ sở pháp lý để xem xét, ký kết hợp đồng dự án làm cơ sở triển khai xây dựng dự án”.

tin liên quan

9 năm “đắp chiếu” Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng
Dự án xây dựng Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng (Q.3, TP.HCM) thành nhà thi đấu hiện đại, khu tập luyện thể thao đa năng... được triển khai từ tháng 3.2010 nhưng đến nay vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM cũng nhìn nhận: “Chúng tôi rất nóng lòng muốn có một cơ ngơi khang trang, hiện đại phục vụ cho nhu cầu tập luyện, sinh hoạt của người dân. TP.HCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, thể thao lớn của cả nước. Tuy nhiên cơ sở vật chất phục vụ công tác tập luyện, thi đấu thể thao chưa được đầu tư, nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới cũng như chưa đáp ứng được yêu cầu sự nghiệp phát triển của ngành.
Đó cũng là lý do TP.HCM ưu tiên đầu tư Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng. Nơi đây dự kiến trở thành nhà thi đấu đa năng, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời tổ chức đào tạo, huấn luyện, thi đấu, thúc đẩy nâng cao chất lượng thể thao thành tích cao. Việc xây mới Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng còn giúp TP.HCM đăng cai các giải quốc tế, quốc gia”.
Trước việc Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đang phải bỏ hoang hơn 9 năm, chưa thể xây dựng vì vướng cơ chế, nhiều ý kiến cho rằng Sở VH-TT cần có phương án sử dụng để tránh lãng phí như cải tạo mặt bằng sân bãi cho người dân vào tập thể dục thể thao. Ví dụ làm một số đường chạy vòng quanh sân hay xây dựng các sân cầu lông dã chiến, các khu vực tập võ... Về việc này, lãnh đạo Sở VH-TT cũng đang cân nhắc để có phương án tối ưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.